Bộ bốn iPhone 15 được Apple giảm giá hàng trăm USD trong bối cảnh doanh số điện thoại của hãng tại thị trường này không như mong đợi.
Apple đang triển khai chương trình khuyến mãi có tên Apple 618 trên nền tảng JD.com với mức giảm hàng trăm USD nhằm đón đầu sự kiện 618 - lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất nửa đầu năm tại Trung Quốc. Hiện chưa rõ chương trình của Apple kéo dài bao lâu.
Theo ITHome, dù gần một tháng nữa mới diễn ra lễ hội, Apple 618 sẽ được khởi động sớm từ 20h tối 20/5 tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên từ 19/5, các mẫu iPhone đã được giảm ít nhất 1.000 nhân dân tệ (3,5 triệu đồng), cao hơn mức 500 nhân dân tệ trong lễ hội 618 năm ngoái.
Cụ thể, iPhone 15 Pro Max bản 1 TB giảm 2.300 tệ, hay 318 USD (8 triệu đồng) xuống còn 10.699 tệ (37,7 triệu đồng). Các phiên bản bộ nhớ thấp hơn giảm 2.050 nhân dân tệ (7,2 triệu đồng).
Trong khi đó, iPhone 15 Pro giảm 1.900 tệ (6,7 triệu đồng) và đang có giá từ 6.099 tệ (21,4 triệu đồng); iPhone 15 và 15 Plus giảm 1.400 tệ (5 triệu đồng), tức còn lần lượt từ 4.599 tệ (16,2 triệu đồng) và 5.599 tệ (19,7 triệu đồng).
2023 là năm đầu tiên Apple tham gia lễ hội 618 và lần đầu livestream bán hàng. Dù nội dung phát sóng sau đó bị phát hiện đã được ghi hình từ trước, người dùng Trung Quốc vẫn hưởng ứng mạnh.
Giảm giá là chiến lược mới giúp Apple duy trì tính cạnh tranh tại Trung Quốc - thị trường lớn thứ hai thế giới của hãng. Trong báo cáo tài chính quý đầu năm, Apple khiến các nhà đầu tư ngạc nhiên khi vượt kỳ vọng doanh thu ở thị trường này trong bối cảnh bị cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu nội địa, đặc biệt là sự trỗi dậy của Huawei với các mẫu Mate 60 và Pura 70.
Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán, Apple giảm 500 nhân dân tệ cho iPhone - đánh dấu đợt giảm giá đầu tiên sau nhiều năm. Đến tháng 3, các đại lý ở Trung Quốc đồng loạt hạ giá iPhone 15 với mức cao nhất 1.300 nhân dân tệ (4,6 triệu đồng), điều chưa từng có trước đó. Theo Finimize, chiến lược mới giúp Apple hạn chế đà tăng trưởng của đối thủ, đặc biệt là Huawei. "Sự nhanh nhạy trong việc điều chỉnh giá thể hiện sự hiểu biết về động lực thị trường và hoạt động của đối thủ cạnh tranh", trang này bình luận. "Việc phục hồi nhanh chóng của Apple tại Trung Quốc cho thấy khả năng thích ứng mang tính chiến lược của hãng ngay cả trong thời điểm đầy thử thách".