iPhone 2024 sẽ có FaceID dưới màn hình

iPhone 2024 sẽ có FaceID dưới màn hình

iPhone 16 Pro được cho là sẽ tích hợp FaceID ẩn để tăng diện tích hiển thị của màn hình thay vì dùng thiết kế đục lỗ như hiện nay.

Theo The Elec (Hàn Quốc), cả bốn mẫu iPhone 15 ra mắt năm nay sẽ đều được trang bị màn hình Dynamic Island. Tuy nhiên, đến thế hệ iPhone 16 Pro, Apple sẽ đưa linh kiện cụm FaceID và camera trước xuống dưới màn hình. Giải pháp này tương tự cách Samsung trang bị camera ẩn trong màn hình cho Galaxy Z Fold4.


Trước đó, nhà phân tích Ross Young cũng cho rằng thiết kế và công nghệ màn hình như Dynamic Island sẽ tồn tại hai năm trên iPhone.

Ngoài FaceID ẩn, Apple còn dự kiến loại bỏ modem Qualcomm đang sử dụng trên iPhone và chuyển sang modem do chính hãng thiết kế trong năm tới. Đồng thời, Apple cũng đang nghiên cứu chip Wi-Fi và Bluetooth riêng mình để ngừng sử dụng các linh kiện này từ nhà cung cấp Broadcom vào năm 2025. Apple từng ký hợp tác với Broadcom về kết nối không dây vào năm 2020 và thỏa thuận này sẽ hết hạn giữa năm nay.

Dù đang phát triển linh kiện và chip riêng, theo Bloomberg, Apple cũng đang tính đến việc xây dựng một chip xử lý duy nhất có thể kết hợp các chức năng từ modem di động, Wi-Fi cho đến Bluetooth. Sau vụ kiện với Qualcomm, Apple coi việc nghiên cứu linh kiện và chip kết nối không dây là một trong những ưu tiên hàng đầu. iPhone 16 nhiều khả năng sẽ đánh dấu sự chấm dứt mối quan hệ giữa hai hãng công nghệ này.