iPhone vẫn là chiếc điện thoại giữ giá tốt nhất

iPhone vẫn là chiếc điện thoại giữ giá tốt nhất

Theo một báo cáo mới nhất từ SellCell, iPhone 14 là chiếc điện thoại giữ giá tốt nhất khi so sánh trực tiếp với 2 đối thủ của nó là Galaxy S23 và Pixel 7. Điều này mình thấy không mới, kể cả tại Việt Nam mức khấu hao sau một khoảng thời gian dùng của iPhone vẫn ít hơn so với những hãng Android khác khá rõ ràng, điều này khó để bàn cãi thêm. Cụ thể, trong tháng đầu tiên giá của iPhone 14 trong tình trạng like new giảm 32,3% so với giá trị máy mới, còn với Galaxy S23 và Pixel 7 lần lượt là 41,1% và 43,1%, cao hơn iPhone 14 loanh quanh 10%. Mình để biểu đồ dưới đây để anh em dễ hình dung.
 


Tuy iPhone 14 đang giữ giá tốt nhất so với 2 đối thủ kia nhưng lại giữ giá kém hơn so với iPhone 13 vào năm ngoái đâu đó khoảng 5,7%. Theo nghiên cứu thì giá trị của iPhone thường sẽ tăng nhẹ trở lại sau 2 tháng còn Samsung và Pixel vẫn sẽ tiếp tục giảm. Một ví dụ là iPhone 14 Pro Max đã giảm 21,7% trong tháng đầu nhưng cũng nhanh chóng đã lấy lại 8,1% giá trị trong tháng thứ hai với mức giá giảm 13,6% so với giá ra mắt. Dưới đây là bản thống kê giá chi tiết:
 


Theo mình, có 2 lý do chính dẫn đến việc các điện thoại Android giữ giá kém hơn iPhone. Thứ nhất, sản lượng những chiếc điện thoại Android được sản xuất nhiều hơn rất nhiều so với iPhone. Thứ hai, các hãng Android thường đẩy giá cao và đi kèm khuyến mãi khiến cho sau 1-2 tháng chiếc điện thoại Android đó về đúng với giá trị thực của nó (không khuyến mãi). Ví dụ điển hình nhất anh em có thể thấy là ở Việt Nam nhiều cửa hàng sẽ bán những chiếc điện thoại Android với dịch vụ không kèm quà khuyến mãi, tất nhiên giá sẽ rẻ hơn so với giá niêm yết từ hãng, điều này góp phần đẩy giá các chiếc máy Android tuột nhanh hơn so với iPhone.
Nếu có thêm lí do nào anh em có thể comment bên dưới để thảo luận thêm…
Nguồn: Apple Insider
← Bài trước Bài sau →