KỂ CẢ iFAN LÂU NĂM CŨNG CHƯA CHẮC ĐÃ BIẾT HẾT CÁC TÍNH NĂNG HOT NÀY TRÊN iPHONE

KỂ CẢ iFAN LÂU NĂM CŨNG CHƯA CHẮC ĐÃ BIẾT HẾT CÁC TÍNH NĂNG HOT NÀY TRÊN iPHONE

iPhone làm người dùng “chết mê chết mệt" bởi thiết kế lẫn những tính năng “hiếm có khó tìm". Khó tìm đến mức nào ư? Là kể kể các iFan kì cực cũng chưa chắc đã biết hết được các tính năng đang ẩn dấu trên chiếc điện thoại của mình. Hãy cùng iTamLoan khám phá chúng trong bài viết dưới đây

Kính lúp trên iPhone iOS14

 

Hóa thân thành kính lúp trong chớp mắt

Kính lúp trên iPhone iOS14

Có những lúc bạn cần đọc các thông tin quan trọng nhưng khổ nỗi chúng được in quá nhỏ, hay bạn bị cận mà đôi khi quên mang theo kính thì tính năng này của iPhone cực kỳ hữu ích đấy. Kính lúp - Magnifier khác với chế độ zoom của camera, nó sẽ tối ưu hóa các vật thể giúp bạn dễ nhìn hơn.

Hãy vào Cài đặt >>Trợ năng>> Bật chế độ kính lúp

Kính lúp trên iPhone iOS14

 

Dùng từ khóa để tìm ảnh trong iPhone

iPhone có công nghệ computer vision (thị giác máy tính) giúp tự động nhận dạng vật thể, con người và cảnh vật trên những bức ảnh. Khả năng này sẽ rất tiện lợi khi bạn chỉ cần gõ một đặc điểm, chi tiết nào đó mình nhớ được trên bức ảnh là có thể tìm ra chúng giữa album “bao la" rồi.

Kính lúp trên iPhone iOS14

 

Không những thế, bạn còn có thể kết hợp hai hay nhiều từ khóa lại với nhau. Hãy thử ngay trên iPhone của bạn xem sao! 

Đo đạc không cần thước nữa - Đã có iPhone lo!

Kính lúp trên iPhone iOS14

Chỉ cần iPhone của bạn dùng phiên bản hệ điều hành iOS 12 trở lên thì sẽ được hỗ trợ tính năng Đo-Measure. Đây là sự kết hợp nhiều công nghệ như computer vision (thị giác máy tính), trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence), máy học (machine learning), nhận dạng khuôn mặt (facial recognition) và thực tế tăng cường (augmented reality).

Kính lúp trên iPhone iOS14

 

Đo - Measure giúp bạn đo hầu hết mọi thứ. Bạn chỉ cần mở camera và đưa vật thể vật thể vào khung hình là xong. Nó có thể đo một hoặc nhiều kích thước của vật thể và hiển thị tương ứng trên màn hình. 

Đối với các vật thể có dạng hình khối rõ ràng như hình hộp chữ nhật, hình lậo phương, hình nón,... iPhone sẽ cho ra kết quả đo chính xác nhất có thể so với kích thước thực. Không chỉ vậy, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max còn có thể đo chiều cao nữa.

Kính lúp trên iPhone iOS14

 

Một tính năng gây "sốt" trên Facebook và TikTok gần đây - Back Tap gõ mặt lưng

Back Tap là một tính năng trong menu Touch hỗ trợ bởi iOS 14 dành cho iPhone có mặt lưng kính.

Kính lúp trên iPhone iOS14

 

Bach Tap cho phép bạn gõ 2 hoặc 3 lần lên mặt lưng để các tác vụ được thực hiện nhanh hơn.

Bước 1: Bạn vào "Cài đặt" và chọn "Trợ năng".

Bước 2: Chọn "Cảm ứng".

Bước 3: Chọn "Chạm vào mặt sau".

Trên màn hình lúc này là bảng cài đặt thao tác chạm, bạn có thể chọn chạm 2 lần hoặc chạm 3 lần và tùy chọn các chức năng như: chụp màn hình, khóa, khẩu lệnh, kính lúp, mở camera,...

Kính lúp trên iPhone iOS14

 

 

Trên đây là các tính năng “hot" nhất trên iPhone chạy iOS 14 trong vài ngày qua. Ngoài ra, picture in picture, widget, khả năng thay đổi trình duyệt mặc định... cũng là các tính năng khiến cộng đồng người dùng iPhone rất thích thú. Để tìm kiếm thêm những điều bất ngờ khác, mời bạn khám phá tại cài đặt Trợ năng của iPhone.

iTamLoan chúc bạn có trải nghiệm tuyệt vời trên phiên bản hệ điều hành mới!

🏡 iTamLoan: 46-48 Trần Văn Khéo - TP. Cần Thơ

☎️ 094.39.39.390

🔔 Facebook: fb.com/itamloan.vn

🌐 www.itamloan.vn

⏰ 7:30 AM - 21:30 PM