Kính thực tế ảo Apple lộ những bộ phận đầu tiên

Kính thực tế ảo Apple lộ những bộ phận đầu tiên

Viên pin của kính sẽ đặt bên ngoài, có thiết kế gần giống như pin MagSafe dành cho iPhone.
Một số chi tiết đầu tiên về thiết kế của kính thực tế ảo Apple, dự kiến ​​ra mắt ngày 5/6, vừa bị rò rỉ. Nguồn tin của phóng viên Bloomberg Mark Gurman cho biết thiết bị có bộ pin đặt bên ngoài, thay vì tích hợp trong thiết bị.

Người dùng sẽ phải để pin trong túi trong khi dùng kính. Pin sẽ có thiết kế tương tự bộ pin MagSafe dành cho iPhone, nhưng sẽ kết nối qua cổng từ tính thiết kế riêng.

Về cáp kết nối, đầu nối vào thiết bị sẽ có hình tròn, có nam châm và được thiết kế để khóa vào cổng kết nối trên kính bằng thao tác xoay để không bị tuột ra trong quá trình sử dụng. Đầu nối vào pin là mối nối liền, không thể tháo rời, theo Bloomberg. Nếu cáp bị lỗi, có thể người dùng sẽ phải mua một bộ pin hoàn toàn mới.

 

 

Đầu nối vào thiết bị có vẻ như là phương án tối ưu, đáp ứng tiêu chí kết nối chắc chắn, chịu được chuyển động của kính nhưng vẫn dễ tháo lắp và tráo đổi bộ pin khác. Bloomberg cho biết một bộ pin chỉ có thời lượng khoảng 2 giờ, và ngoài bộ pin kèm theo thiết bị, Apple sẽ bán các bộ pin bổ sung. Tuy nhiên, đầu nối vào pin có thể sẽ gây tốn kém và lãng phí cho người dùng, phải bỏ cả bộ pin trong trường hợp đứt cáp.

Bản thân bộ pin sẽ sạc qua USB-C và được mô tả là có kích thước tương tự như hai điện thoại iPhone 14 Pro Max xếp chồng lên nhau.

Trên tai nghe, ngoài kết nối sạc thiết kế riêng, Gurman cho biết sẽ có thêm đầu nối USB-C để xử lý dữ liệu, nhưng không nói rõ loại dữ liệu nào có thể chuyển được vào thiết bị. Cũng có khả năng đầu nối này nhằm biến kính thực tế ảo thành một màn hình ngoài.

Nếu tin rò rỉ từ Gurman là chính xác, Apple lại có thêm một cổng kết nối nữa trong hệ sinh thái đã bao gồm Lightning, USB-C, nhiều biến thể MagSafe, và cáp nguồn thiết kế riêng trên Studio. Trong một số trường hợp, quá nhiều loại cổng kết nối như vậy có thể gây bất tiện cho người dùng.

← Bài trước Bài sau →