MẸO GIÚP iPHONE CHẠY NHANH, MƯỢT NHƯ MỚI MUA

MẸO GIÚP iPHONE CHẠY NHANH, MƯỢT NHƯ MỚI MUA

Như bao món đồ công nghệ khác, iPhone sau một thời gian dài sử dụng sẽ gặp một vài vấn đề khiến máy chạy chậm hơn so với ban đầu. iTamLoan sẽ mách bạn các mẹo đơn giản giúp iPhone mượt mà như hàng mới trong bài viết dưới đây!

1. Lọc bớt ứng dụng không cần thiết

Quá nhiều ứng dụng trong máy cũng chiếm kha khá dung lượng lưu trữ. Bạn hãy lọc ra và giữ lại các ứng dụng cần thiết và thường xuyên dùng thôi. Với những ứng dụng bị “bỏ xó" lâu ngày, bạn mạnh tay gỡ đi cho nhẹ máy nhé! Chỉ cần đè giữ icon ứng dụng > chọn X tại ứng dụng cần gỡ> Xóa ứng dụng là xong.

 

Kế tiếp bạn Reset dọn sạch tập tin rác trong các ứng dụng bạn giữ lại dùng. Thao tác này giúp giải phóng dữ liệu đệm, các thông tin tạp tích lũy trong quá trình ứng dụng hoạt động.

Lưu ý: đối với các mạng xã hội hoặc ứng dụng lưu trữ các thông tin quan trọng bạn nhớ sao lưu trước nhé.

Chọn Cài đặt > Giới thiệu iPhone > Dung lượng iPhone > Xóa ứng dụng

2. Xóa lịch sử Safari

Thông thường ít ai để ý đến lượng dữ liệu lưu trữ trên Safari dù chúng khá nặng khi bạn duyệt web nhiều và dùng trong thời gian dài. Để xóa lịch sử trên Safari, bạn vào Cài đặt > Safari > Xóa dữ liệu duyệt Web.

3. Dọn dẹp kho ảnh

Ảnh chụp lưu lại những khoảnh khắc kỷ niệm đáng nhớ của bạn. Nhưng vẫn có khá nhiều ảnh rác như các khung hình chụp hỏng, ảnh chụp màn hình lưu thông tin không còn cần thiết,... tồn tại trong các album. Hãy dành thời gian xem lại, rà soát ra những bức hình không quan trọng và xóa chúng để giải phóng dung lượng máy.

 

4. Làm sạch RAM

Bước cuối cùng trong quá trình “vệ sinh phần mềm" cho iPhone của bạn chính là xóa bộ nhớ RAM. Mở đa nhiệm lên và xóa sạch các ứng dụng đang chạy ngầm ngay nhé. Sau đó, tắt nguồn iPhone bằng cách đè giữ nút nguồn đối với iPhone 8 Plus và các thế hệ trước, nút giảm âm lượng và nút nguồn đối với thế hệ X trở lên. Sau 5 phút bạn hãy khởi động máy trở lại và sử dụng bình thường.

Chỉ với quá trình đơn giản như vậy, iPhone của bạn sẽ thoát khỏi tình trạng chậm rì rì vì tiêu tốn bộ nhớ cho các hoạt động không cần thiết. Hãy thường xuyên dọn dẹp máy như trên để iPhone vận hành trơn tru, hiệu quả nhé!

Theo dõi iTamLoan để biết thêm cái tips thú vị cho iPhone nhé!

🏡 iTamLoan: 46-48 Trần Văn Khéo - TP. Cần Thơ

☎️ 1900 6459

🔔 Facebook: fb.com/itamloan.vn

🌐 www.itamloan.vn

⏰ 7:30 AM - 21:30 PM