Messenger đã có tính năng Ghim tin nhắn nhưng có cũng như không

Messenger đã có tính năng Ghim tin nhắn nhưng có cũng như không

Ghim nội dung tin nhắn quan trọng là tính năng hay và hữu ích ở bất kỳ ứng dụng nhắn tin nào. Đó là tính năng mình thường xuyên dùng ở những đoạn chat cá nhân hay chat gruop như một sự nhắc nhở, lưu ý, ghi chú,… Mỗi khi mở đoạn chat lên là có thể nhớ ra, hay khi cần thiết có thể bấm vào một cách nhanh chóng.
Hầu hết các app nhắn tin đều có, riêng Messenger, ứng dụng nhắn tin phổ biến ở Việt Nam thì lại không có. Mới đây, mình vào nhắn tin với nhóm bạn và phát hiện tính năng Ghim tin nhắn đã được Messenger update. Tuy nhiên, mình không đánh giá cao vì nó không hữu dụng và đáp ứng nhu cầu của người dùng cần ở tính năng này.

 

 

Cụ thể, nội dung tin nhắn được Ghim không được treo lên trên, hay bất cứ đâu dễ thấy trên màn hình khung chat. Nó chỉ hiện 1 dòng thông báo tại thời điểm thực hiện thao tác Ghim thôi, giống như các thông báo đổi tên nhóm, đổi giao diện nhắn tin.
Khi có nhiều tin nhắn mới, dòng thông báo tin nhắn đã ghim sẽ bị trôi, và chúng ta không còn thấy sự hiện diện của nó nữa. Như vậy, nó không thể đám ứng nhu cầu như một cái note quan trọng.

 

 

Chỉ khi nào, vào phần cài đặt, kéo xuống mục Tin nhắn đã ghim thì chúng ta mới thấy được nội dung được ghim là gì. Tức là buộc người dùng phải nhớ là mình hoặc đối phương đã từng ghim tin nhắn.
Do đó, mình đánh giá tính năng Ghim của Messenger có cũng như không, không gây được sự chú ý và cũng không đáp ứng nhu cầu. Hy vọng, tương lai gần sẽ có sự cập nhật để nó hữu dụng hơn.