Mọi thứ chúng ta biết về bản cập nhật iPad Pro 2021 được đồn đại của Apple

Mọi thứ chúng ta biết về bản cập nhật iPad Pro 2021 được đồn đại của Apple

Chúng tôi đã nghe tin đồn về bản cập nhật iPad Pro 2021. Thay đổi chính có lẽ sẽ là công nghệ màn hình LED mini sẽ xuất hiện trên mẫu 12,9 inch. Như những tin đồn cho thấy, chiếc iPad này sẽ được giới thiệu sớm nhất là vào tháng Tư. Đây là mọi thứ chúng tôi biết về bản cập nhật iPad Pro sắp ra mắt…

Thế hệ thứ tư của iPad Pro ra mắt vào tháng 3 năm 2020 với những nâng cấp nhỏ. Apple đã công bố thiết bị này bằng một thông cáo báo chí. Những thay đổi chính là Máy quét LiDAR, được giới thiệu lần đầu tiên trong một sản phẩm của Apple và chip A12Z, một biến thể của dòng A12. Tin tức thú vị nhất là sự ra đời của Bàn phím ảo với bàn di chuột, cũng hoạt động trên iPad Pro thế hệ thứ ba (và bây giờ là iPad Air thế hệ thứ tư).

Đối với bản cập nhật iPad Pro 2021, chúng ta có thể mong đợi các tính năng mới, mặc dù vào tháng 1, cửa hàng chuỗi cung ứng  Macotakara đã  nói rằng mẫu máy này sẽ không có thiết kế mới hơn . Các tin đồn hiện chỉ ra rằng Apple có thể ra mắt iPad Pro mới này “sớm nhất là vào tháng 4”.

Chip A14X, màn hình LED mini, cổng Thunderbolt, v.v. với iPad Pro mới

Các báo cáo vẫn cho rằng iPad Pro mới sẽ ra mắt vào quý 1 năm 2021 . Theo DigiTimes, công nghệ đèn LED mini sẽ là thay đổi chính của dòng iPad năm nay.

Hiện tại, tất cả iPad đều có màn hình LCD, đòi hỏi phải có đèn nền. Với sự ra đời của đèn LED mini, các đèn LED nhỏ hơn đáng kể được sử dụng, giúp kiểm soát tốt hơn nhiều đèn nền cục bộ, cho phép độ sáng cao hơn và màu đen sâu hơn. Sự kết hợp này làm tăng tỷ lệ tương phản, cũng như sử dụng ít điện năng hơn.

IPad Pro 12,9 inch có thể sẽ là sản phẩm đầu tiên của Apple có công nghệ đèn LED mini. Về cơ bản, chỉ có Apple Watch và iPhone mới sử dụng màn hình OLED. Các thiết bị khác, bao gồm iPad và MacBook, sử dụng màn hình LCD. Việc giới thiệu công nghệ màn hình LED mini trên iPad Pro thế hệ thứ năm sẽ mở ra khả năng có thêm nhiều sản phẩm Apple áp dụng tính năng này, như MacBook Pro 14 inch và 16 inch được đồn đại .

Điều quan trọng cần lưu ý là hiện tại, chỉ có mẫu iPad Pro 12,9 inch mới nhận được công nghệ màn hình LED mini. Theo nhiều báo cáo và nhà phân tích, iPad mới này sẽ có chip dựa trên A14, cùng một bộ xử lý có trên iPad Air thế hệ thứ tư và dòng iPhone 12.

Vẫn chưa rõ con chip này sẽ được gọi là A14X hay A14Z, nhưng nó sẽ có hiệu suất tốt hơn so với mẫu trước đó.

Một báo cáo của Bloomberg hiện cho rằng iPad mới này sẽ loại bỏ cổng USB-C cho cổng Thunderbolt. Cổng Thunderbolt có sẵn trên Mac và sẽ cho phép người dùng iPad Pro kết nối với màn hình bổ sung và các phụ kiện khác, cũng như truyền tệp nhanh hơn. Về thiết kế, cổng kết nối trông giống nhau, nhưng công nghệ tốt hơn.

IPad này cũng có thể nhận được bản nâng cấp về camera, với công nghệ ghi hình Smart HDR 3 và Dolby Vision, được giới thiệu cùng với iPhone 12.

Apple Pencil mới và ngày ra mắt

Đầu tháng này, một rò rỉ Apple Pencil mới đã xuất hiện trên Internet . Với thiết kế bóng bẩy, đây có thể là một phụ kiện mới cho iPad Pro. Mặc dù Apple Pencil này trông tương tự như mẫu thế hệ đầu tiên, nhưng chúng ta không thể thấy cổng Lightning, vì vậy có thể có nghĩa là nó dành cho iPad mới hơn.

Hãy nhớ rằng Apple Pencil thế hệ thứ hai sẽ sạc khi được gắn vào mẫu iPad Pro (thế hệ thứ ba hoặc mới hơn) và iPad Air (thế hệ thứ tư hiện tại).

Bàn phím Magic có thể sẽ được giữ nguyên và không có tin đồn nào cho thấy phụ kiện MagSafe dành cho dòng iPad sẽ sớm ra mắt.

Không rõ liệu Apple có tổ chức một sự kiện cho iPad Pro thế hệ thứ năm hay không, nhưng như các báo cáo cho thấy hiện tại, mẫu máy này có thể ra mắt vào tháng 4. Chúng tôi vẫn chưa biết liệu Apple sẽ cung cấp màu sắc mới cho iPad này, các tùy chọn lưu trữ mới hay khả năng 5G. IPad Pro hiện có hai màu Bạc và Xám không gian, bộ nhớ từ 128GB lên đến 1TB và có kết nối LTE.