Mọi thứ mới trong iOS 16 Beta 3: Lịch sử AFib, Hình nền cá hề, Chế độ khóa, Cập nhật màn hình khóa và hơn thế nữa

Mọi thứ mới trong iOS 16 Beta 3: Lịch sử AFib, Hình nền cá hề, Chế độ khóa, Cập nhật màn hình khóa và hơn thế nữa

Apple hôm nay đã công bố bản beta thứ ba của iOS 16 và iPadOS 16 cho các nhà phát triển nhằm mục đích thử nghiệm, bản beta sẽ tinh chỉnh một số tính năng mà Apple đã thêm vào ‌iOS 16‌ và cũng có một số bổ sung mới. Mọi thứ mới trong bản beta thứ ba của ‌iOS 16‌ được trình bày bên dưới. Đặc biệt đã sửa lỗi nhật kí trên Zalo.

Lịch sử AFib
Apple trong ‌iOS 16‌ và watchOS 9 đang bổ sung tính năng Lịch sử AFib cho những người bị rung nhĩ, với mục đích theo dõi thời gian một người bị rung nhĩ và tần suất. Trong ‌iOS 16‌ beta 3, phần Lịch sử AFib đã được thêm vào ứng dụng Sức khỏe và tính năng AFib được kích hoạt trong ‌watchOS 9‌ beta 3. Hiện tại, Lịch sử AFib chỉ giới hạn ở những người ở Hoa Kỳ.

Thư viện ảnh được chia sẻ iCloud
Bản beta thứ ba của ‌iOS 16‌ giới thiệu hỗ trợ cho Thư viện ảnh dùng chung iCloud , được thiết kế để giúp bạn chia sẻ ảnh với bạn bè và thành viên gia đình dễ dàng hơn. Bạn có thể mời tối đa năm người chia sẻ thư viện ảnh với bạn và tất cả những người tham gia đều có thể thêm, xóa và chỉnh sửa hình ảnh.

Chế độ Lockdown
Được thêm vào như một biện pháp bảo mật cao nhất, Chế độ khóa có sẵn trong ‌iOS 16‌, ‌iPadOS 16‌ và macOS Ventura . Đây là một tính năng bảo mật tùy chọn nhằm mục đích bảo vệ một số lượng nhỏ người dùng có cấu hình cao, những người có nguy cơ bị tấn công mạng có chủ đích từ phần mềm gián điệp do nhà nước bảo trợ.

Chế độ Lockdown nhằm vào các nhà báo, nhà hoạt động, nhân viên chính phủ và những người khác có thể bị nhắm mục tiêu bởi các cuộc tấn công mạng tinh vi. Nó không dành cho người dùng bình thường hàng ngày và nó hạn chế nhiều tính năng của iPhone . Ví dụ: trong Tin nhắn, các tệp đính kèm không phải là hình ảnh sẽ bị chặn và trong FaceTime , các cuộc gọi từ những người mà bạn chưa liên hệ trước đó sẽ bị chặn.

Các công nghệ web phức tạp và các tính năng duyệt web bị chặn trong trình duyệt web, album được chia sẻ bị xóa khỏi ứng dụng Ảnh , kết nối có dây bị chặn và không thể cài đặt cấu hình. Bạn có thể tìm thấy thêm thông tin về Chế độ khóa trong bài viết phác thảo tính năng của chúng tôi .
Phông chữ thời gian trên màn hình khóa
Hiện tại có 12 phông chữ để bạn lựa chọn trên Màn hình khóa ‌iOS 16‌ có thể tùy chỉnh, bao gồm một tùy chọn mỏng hơn các phông chữ trước đó và một tùy chọn khác là phiên bản dày hơn của phông chữ serif có sẵn trước đó.

Tiện ích màn hình khóa lịch
Vì mục đích bảo mật, tiện ích Lịch màn hình khóa không còn cung cấp thông tin chi tiết về sự kiện sắp tới tiếp theo trong khi ‌iPhone‌ bị khóa. Nó làm mờ thông tin cho đến khi chủ nhân của nó mở khóa ‌iPhone‌.

Nhắc nhở
Có tùy chọn "Bao gồm Ngày Đến hạn" mới trong phần Cài đặt của ứng dụng Lời nhắc. Nó được thiết kế để bao gồm cả các mặt hàng quá hạn và đến hạn trong ngày hôm nay vào tổng số huy hiệu, thay vì chỉ các mặt hàng đến hạn hôm nay.

Hình nền màn hình khóa trái đất
Với hình nền Màn hình khóa Trái đất, các tiện ích sẽ không còn chặn chế độ xem trái đất nữa. Hình ảnh trái đất di chuyển xuống khi các tiện ích con được sử dụng và lên nếu không có tiện ích con nào được đặt. Trong các phiên bản trước của bản beta, các widget chồng chéo lên nhau.

Cập nhật giao diện phiên bản iOS
Trong ứng dụng Cài đặt bên dưới Giới thiệu> Phiên bản iOS, nếu bạn nhấn vào số phiên bản, giao diện đã được cập nhật. Nó đơn giản hơn và không còn là một thẻ bật lên, cộng với nó không còn liên kết đến trang web bảo mật của Apple.

Clownfish hình nền
Một số người dùng ‌iOS 16‌ đã cài đặt bản beta thứ ba đang thấy tùy chọn hình nền Cá hề. Hình nền này có trên ‌iPhone‌ ban đầu khi nó được Steve Jobs giới thiệu vào năm 2007, nhưng nó chưa bao giờ chính thức ra mắt. Nó không hiển thị cho tất cả mọi người, nhưng nó có thể được thêm vào làm tùy chọn hình nền trong một bản beta trong tương lai.

Quản lý sân khấu
Trên iPad , có một màn hình giật gân mới cho tính năng Trình quản lý sân khấu. Ngoài ra còn có các hướng dẫn mới để hướng dẫn bạn cách sử dụng nó, cùng với menu đa nhiệm được cập nhật với nhãn được cải thiện.

Bạn có thể bắt chước trải nghiệm đa nhiệm trên máy tính để bàn Mac của mình trên iPad với Trình quản lý sân khấu. Nó cũng cho phép bạn tạo các nhóm ứng dụng khác nhau cho các dự án và nhiệm vụ cụ thể. Ví dụ: bạn có thể tạo một nhóm cho các ứng dụng chỉnh sửa phương tiện, quản lý dự án hoặc năng suất trong Trình quản lý giai đoạn và chuyển đổi giữa chúng bằng một lần nhấn. Nghe có vẻ thú vị đúng không? Hãy kiểm tra Trình quản lý giai đoạn hoạt động.

iCloud Splash Screen
Khi chọn tùy chọn đăng ký iCloud +, sẽ có một màn hình hiển thị mới giải thích các tính năng.
Hỗ trợ thẻ ảo
‌IOS 16‌ bổ sung hỗ trợ thẻ ảo để mua sắm bằng Safari. Một số ngân hàng và nhà cung cấp thẻ cho phép khách hàng tạo số thẻ ảo (tương tự như cách hoạt động của Apple Card ) để sử dụng trực tuyến nhằm tránh bị đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của họ. Safari trong ‌iOS 16‌ sẽ hỗ trợ tính năng này dựa trên mã trong bản beta.
Các tính năng mới khác
Bạn biết về một tính năng mới trong ‌iOS 16‌ beta 3 mà chúng tôi đã bỏ qua? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây.