NGƯỜI DÙNG PHÁT CUỒNG CÁC TÍNH NĂNG NÀY TRÊN iOS 14.5  BETA

NGƯỜI DÙNG PHÁT CUỒNG CÁC TÍNH NĂNG NÀY TRÊN iOS 14.5 BETA

iOS 14.4 vừa phát hành được 2 ngày thì iOS 14.5 beta cũng được tung ra. Thông tin chính thức về iOS 14.5 vẫn chưa được tiết lộ chính xác. Nhưng bản beta với các tính năng hữu ích đã thành công khiến người dùng bất ngờ. Hãy cùng iTamLoan tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Dùng Apple Watch để mở khóa iPhone

COVID-19 đã biến khẩu trang thành người bạn đồng hành cùng chúng ta mọi lúc mọi nơi. Vì thế, việc mở khóa bằng Face ID của người dùng iPhone cũng gặp ít nhiều rắc rối. Được cho là bắt nguồn từ nguyên nhân này, tính năng hỗ trợ mở khóa khi đang đeo khẩu trang đã ra đời trên iOS 14.5.

mở khóa iphone bằng apple watch

 

Vì Face ID gần như bị “vô hiệu hóa" trong thời kỳ đặc biệt như hiện nay. Trong phiên bản iOS 13.5 năm ngoái, khi nhận dạng người dùng đang đeo khẩu trang, ô nhập mật khẩu sẽ tự động nhảy ra để tiết kiệm thời gian mở khóa. 

mở khóa iphone bằng apple watch

 

iOS 14.5 càng rút ngắn quá trình này hơn nữa khi cho ra đời tính năng mới với sự hỗ trợ từ Apple Watch. Chỉ cần iPhone ở gần Apple Watch người dùng đang đeo thì thiết bị sẽ tự động mở khóa. Không còn xác thực khuôn mặt hay yêu cầu nhập mật khẩu thuận tiện cho người dùng hơn rất nhiều.

mở khóa iphone bằng apple watch

Tuy nhiên, để sử dụng được tính năng này, Apple Watch của người dùng phải chạy phiên bản watchOS 7.4 mới nhất.

2 SIM 5G? Chuyện nhỏ

Một trong những ưu điểm lớn nhất của iPhone 12 series là 5G. Trước đây, nếu dùng 2 SIM 5G đồng thời trên một thiết bị thì 5G sẽ không được hỗ trợ và tự động  chuyển về 4G LTE. 

iOS 14.5 hỗ trợ dual sim trên iphone 12 series

 

Và iOS 14.5 đã đem lại niềm vui cho người dùng khi khắc phục điều này bằng việc kích hoạt tính năng 2 SIM 5G  trên iPhone 12.

Hạn chế ứng dụng theo dõi hành vi người dùng

Các ứng dụng chạy trên iOS 14.5 buộc phải hỏi ý kiến người dùng trước khi thu thập dữ liệu của họ. Điều này được Apple triển khai trên diện rộng đối với mọi nhà phát triển.

iOS 14.5 bảo vệ thông tin người dùng hơn

Cũng chính tính năng này đã làm “anh Mark" “giận dỗi" nhà Táo một thôi một hồi. Thời gian gần đây, Facebook đã liên tục có những động thái hết sức gay gắt trong chính sách lẫn trên phương diện truyền thông, nhằm phản đối quyết định này của Apple. 

iOS 14.5 bảo vệ thông tin người dùng hơn

 

Facebook viện dẫn đủ lý do “buộc tội" Apple làm khó các doanh nghiệp nhỏ vốn dựa vào quảng cáo để “chốt đơn". Mới đây nhất, Facebook được cho là đang cân nhất khởi kiện Apple.

iOS 14.5 bảo vệ thông tin người dùng hơn

 

Tuy nhiên, đối với người dùng, đây là một chính sách rất đáng được ủng hộ. Nhất là trong thời buổi an toàn thông tin cá nhân đang bị đe dọa nghiêm trọng. Apple đã thật sự nghiêm túc tôn trọng người dùng.

Apple Card Family cho cả nhà

Apple Card Family trên iOS 14.5 cho phép nhiều người truy cập vào cùng một tài khoản Apple Card. Điều này tiện lợi hơn rất nhiều cho tất cả thành viên trong gia đình dùng chung thẻ.

Apple Card Family

Chủ tài khoản Apple Card có thể mời những người khác chia sẻ tài khoản. Chi tiêu gia đình có sẵn trong ứng dụng Wallet. Mọi thành viên, kể cả trẻ em đều có quyền dùng thẻ nhưng chỉ trong giới hạn chi tiêu được chủ thẻ thiết lập.

Gọi khẩn cấp bằng Siri

Hey ‌Siri‌, call emergency

 

Câu lệnh "Hey ‌Siri‌, call emergency" trên iOS 14.5 dùng để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp. 

Một chút đổi mới cho Podcast

Ứng dụng Podcast có vài thay đổi nhỏ trên phiên bản iOS 14. 5. Trong mô tả tập tại “Shows" hiển thị podcast được làm nổi bật hơn, nút “Tiếp tục" truy cập nhanh chóng hơn. 

Apple Podcast trên iOS 14.5

 

Tab Tìm kiếm có chức năng hỗ trợ duyệt các danh mục khác nhau giúp bạn dễ dàng nhìn thấy những gì mình đang tìm kiếm.

Hỗ trợ nhiều tay cầm chơi game

iOS 14.5 hỗ trợ nhiều tay cầm chơi game

 

iOS 14.5 hỗ trợ người dùng kết nối nhiều tay cầm chơi game PlayStation 5 và cả Xbox Series X. Bạn có thể tùy chọn tay cầm thích hợp để trải nghiệm các game khác nhau. 

Cải tiến ứng dụng Nhắc nhở

iOS 14.5 cải tiến Reminders

iOS 14.5 cho phép người dùng sắp xếp lại chỉ mục tại một danh sách trong ứng dụng Nhắc nhở - Reminders. Các bộ lọc khả dụng gồm có: Ngày đến hạn, Ngày khởi tạo, Ưu tiên và Tiêu đề. Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ tính năng hoàn toàn mới là in một danh sách.

Một vài nâng cấp khác

ipadOS 14.5

- Cải tiến ứng dụng Apple News 

- Fitness+ được hỗ trợ AirPlay 2 để truyền video tập luyện trên thiết bị iOS lên màn hình lớn

- Trên iPadOS: logo quả táo cắn dở trên màn hình khởi động nằm ngang, tìm kiếm emoji

Trên đây là những cập nhật đáng chú ý trên iOS 14.5. Bạn hứng thú với tính năng nào nhất? Chia sẻ với iTamLoan nhé!

🏡 iTamLoan: 46-48 Trần Văn Khéo - TP. Cần Thơ

☎️ 1900 6459

🔔 Facebook: fb.com/itamloan.vn

🌐 www.itamloan.vn

⏰ 7:30 AM - 21:30 PM