Nhận xét nhanh iPhone 14 Pro: AOD dư sáng, đảo thích ứng không thần thánh, FaceID rất nhanh

Nhận xét nhanh iPhone 14 Pro: AOD dư sáng, đảo thích ứng không thần thánh, FaceID rất nhanh

 

Face ID nhận rất nhanh trong lúc setup cũng như trong lúc sử dụng. Màn hình always on thì hơi dư sáng nhưng rất hiệu quả. Đảo thích ứng không thần thánh khi anh em dùng iPhone ở trạng thái bình thường, ở màn hình khóa thì ngon.
Mình xài thử iPhone 14 Pro từ tối qua tới giờ thì phát hiện ra một số cái hay ho như trên. Xin chia sẻ nhanh với anh em.


Face ID: xịn nay xịn hơn


Mình nhớ trước đây mỗi lần setup máy mới hay làm gì phải setup lại Face ID thì phải quét 2 lần và quét khá mất thời gian, phải xoay theo hướng dẫn của iPhone và làm kỹ lắm. Còn trên iPhone mới thì việc quét khuôn mặt lần đầu diễn ra chỉ một lần và nhanh hơn rất nhiều so với đời cũ.
Mình cũng thử nhận dạng để mở khóa bình thường cũng như để trên bàn và nhìn qua màn hình để nó mở thì nó cũng nhận dạng rất nhanh.


Như vậy hệ thống Face ID mới trên iPhone Pro không chỉ gọn gàng hơn, nhẹ nhàng hơn, đủ để chui vào trong phần hiển thị của màn hình, không cần dùng nguyên cái cằm như trước nữa mà còn nhận dạng nhanh hơn nữa. Camera trước của iPhone giờ cũng có thêm tính năng auto focus giúp cho việc chụp chân dung đẹp hơn nữa.


Có thể xem đây là nâng cấp quan trọng và mang lại trải nghiệm dùng tốt hơn, dễ hơn vì chúng ta dùng smartphone thì vấn đề bảo mật là không thể nào bỏ qua và Face ID đã cho chúng ta cảm giác an toàn nhưng không cần phải khóa cửa, xây hàng rào… giờ còn nhanh và gọn hơn nữa.


Always on display: làm sống động hơn và hữu ích hơn cái điện thoại


Tính năng này Apple mới trang bị cho iPhone Pro và Pro Max. Về cơ bản thì màn hình sẽ tối đi toàn khung và đồng hồ thì tối đi ít hơn. Mới đầu thì nó tối đi một chút, sau đó thì tối đi nhiều hơn. Cả hai trạng thái thì anh em vẫn nhìn thấy được hình nền bên dưới và đồng hồ rõ ràng. Nhận định của mình thì tính năng này mang lại hiệu quả sử dụng vì chúng ta đã quen với việc nhìn màn hình điện thoại để coi giờ.


Giờ đây nhìn cái iPhone ngay cả khi không sử dụng thì nó cũng giống một cái iPhone hơn là một cục sắt với màn hình đen thui. Đó có thể là một suy nghĩ nghiêm trọng hơn mà mình có thể có hihihi. Nhưng thực sự là nhìn nó sống động hơn nha anh em.


Việc cái đồng hồ không chạy lòng vòng là một điểm mạnh vì chúng ta đã chốt vị trí đó để xem giờ, để nhìn thấy cái đồng hồ nên khi chúng ta liếc qua thì nó vẫn ở đó. Giống hồi trước mình nhớ mỗi lần muốn coi giờ thì đi ngang nhà nào đó, nhìn qua cửa vào thì sẽ thấy cái đồng hồ treo tường và biết giờ, rồi sau này dùng smartphone thì chúng ta có thói quen mới.

 

Always on trong điều kiện thiếu sáng (lúc này là 12 giờ đêm nha anh em)

 

Khi anh em gõ nhẹ lên màn hình hay chạm vào máy thì nó sẽ sáng lên chút nhưng vẫn không sáng bằng anh em mở máy lên xài

 

Ban ngày thì màn hình sáng hơn và màn hình always on cũng sáng hơn

 

Gõ vào máy thì màn hình sáng hơn nhưng vẫn không sáng bằng anh em cầm xài


Như vậy việc alway on ngốn pin có thể là điều không tránh khỏi. Trong khi hiện tại chúng ta chưa điều chỉnh được gì nhiều với màn hình này nên nếu anh em thấy bị hao pin quá thì tắt đi thôi. May mà iPhone Pro và Pro Max pin trâu nên không sao.


Dynamic Island: cũng được, nhưng vui hơn ở màn hình khóa


Mình đang có cảm giác là khi không dùng điện thoại, tức là ở chế độ khóa thì khi vực này được kéo dài ra để hiển thị thêm cái ổ khóa và đối diện là vòng xoay nhận dạng Face ID thì cái Dynamic Island đó được khai thác tốt nhất.


Còn bình thường dùng điện thoại thì chúng ta không mở nhạc, không mở đồng hồ… thì chúng ta vẫn nhìn thấy cái đảo cố định và đúng là không đẹp. Phải có cái gì đó động động trên đó mới vui… như vậy những thứ cần luôn hiển thị như pin, sóng, đồng hồ… sẽ là cái mà anh em cần cho nó lên trên đó, để lúc nào nó cũng sống động và thay đổi, đúng với cái tên của nó.

 

Đây là khu vực mà phần Face ID trên ở màn hình iPhone 14 và iPhone 14 Pro. Nó vẫn khá to và khoét vào màn hình nhìn khá thô.

 

Khi ở chế độ bình thường thì Apple mặc định nối hai cái khu trống bên iPhone Pro lại với nhau thành một đảo liền nhau.

 

Ở màn hình khóa thì luôn có cái chìa khóa nó lòi ra một chút bên trái và bên phải cũng lòi một đoạn tương ứng. Như vậy cái đảo trên màn hình khóa nhìn luôn năng động hơn vì ổ khóa đó sẽ mở khi anh em để mặt vào.

 

Sát hơn cho anh em thấy rõ bản chất.