Người dùng Apple đồng loạt phàn nàn rằng họ bị đăng xuất khỏi Apple ID và bị khóa tài khoản một cách đột ngột.
Theo The Verge, tối 26.4, nhiều người dùng Apple ID trên khắp thế giới bất ngờ bị đăng xuất khỏi tài khoản và yêu cầu đặt lại mật khẩu khi họ cố gắng đăng nhập trở lại.
Cụ thể, một số người báo cáo rằng họ bị văng khỏi tài khoản Apple một cách đột ngột, sau đó phải nhập lại mật mã iPhone để kết nối lại với iCloud, trong khi những người khác bật tính năng bảo vệ chống trộm (Stolen Device Protection) cho biết họ phải đợi thêm 1 giờ trước khi có thể đăng nhập trở lại.
Một người dùng X có tên ‘Nic Lake’ cho biết đã được một thành viên thuộc nhóm hỗ trợ của Apple thông báo rằng tình trạng này liên quan đến việc "đôi lúc một số cải tiến bảo mật ngẫu nhiên sẽ được thêm vào tài khoản". Trong khi trên Reddit, một người khác báo cáo trong chủ đề về sự cố Apple ID rằng bộ phận hỗ trợ của Apple cho biết mật khẩu của họ đã bị thay đổi vào lúc nửa đêm.
Một số người dùng cũng cho biết họ đã phải đặt lại mật khẩu cho từng ứng dụng của bên thứ ba truy cập Apple ID của họ (chẳng hạn như ứng dụng email). Hoặc người dùng FiveOhFour trên X đặt câu hỏi: “Tôi bất ngờ được Apple yêu cầu nhập mật khẩu Apple ID, sau đó họ bắt nạp mật mã điện thoại, cuối cùng họ lại khóa tài khoản của tôi và yêu cầu đặt lại mật khẩu Apple ID?”.
Nhiều người dùng suy đoán sự cố này có thể liên quan đến các cuộc tấn công đặt lại mật khẩu từng được báo cáo vào tháng 3. Tuy nhiên, hiện tại chưa có bằng chứng nào xác nhận điều này.
Phía Apple hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự cố này. Trong khi chờ đợi, người dùng nên thay đổi mật khẩu Apple ID và cập nhật phần mềm thiết bị lên phiên bản mới nhất.