Những tiện ích trên Apple Watch có thể bạn chưa biết

Những tiện ích trên Apple Watch có thể bạn chưa biết

Dù chỉ là một chiếc đồng hồ thông minh nhưng có nhiều tiện ích trên Apple Watch không phải ai cũng biết. Đặc biệt phải kể đến các tiện ích từ những ứng dụng mặc định do Apple nghiên cứu và phát triển.

Apple Watch là một trong những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất thế giới. Ngoài các ứng dụng mặc định người dùng còn có thể tải thêm một số ứng dụng khác từ bên thứ 3. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ các ứng dụng gốc đã đem lại những tiện ích không thua kém ứng dụng bên thứ 3.

Apple Watch – đồng hồ đeo tay được nhiều người yêu thích

 

9 tiện ích trên Apple Watch nên khám phá và sử dụng

1. Đo tiếng ồn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồng hồ thông minh do các hãng sản xuất khác nhau. Tuy nhiên, từ phiên bản Apple Watch thứ 4 trở đi người dùng đã có thể đo âm thanh xung quang qua ứng dụng Noise. Khi cường độ decibel (dB) đạt trên 80 dB có nghĩa là khả năng nghe của người dùng sẽ bị ảnh hưởng nếu phải chịu đựng trong 1 thời gian dài. Khi phát hiện độ ồn quá lớn đồng hồ sẽ đưa ra thông báo bằng cách rung nhẹ vào cổ tay của người dùng.

Apple Watch đo được độ ồn

Đây là tiện ích trên Apple Watch rất tốt giúp đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Đặc biệt là thính lực.

2. Theo dõi chu kỳ của chị em

Ứng dụng Cycle Tracking

Đối với chị em phụ nữ việc theo dõi chu kỳ đem lại rất nhiều lợi ích trong cuộc sống. Và Apple Watch cho chúng ta một ứng dụng rất hay là Cycle Tracking. Với ứng dụng này chị em có thể ghi lại chu kỳ của mình và các triệu chứng mình thường gặp phải. Sau đó có thể sử dụng các dữ liệu này để kiểm soát chu kỳ của mình qua đồng hồ. Đồng hồ cũng sẽ đưa ra nhắc nhở khi sắp đến chu kỳ, ngày an toàn và ngày không an toàn.

3. Điện tâm đồ – ECG

Đo điện tâm đồ bằng ứng dụng ECG

Không cần đến bệnh viện để kiểm tra điện tâm đồ. Tiện ích này đã có ngay trên Apple Watch Series 4 trở lên. Cảm biến nhịp tim được gắn trên đồng hồ liên kết với ứng dụng ECG để đo điện tâm đồ. Tuy nhiên, để sử dụng được tiện ích trên Apple Watch này các bạn cần phải dùng iPhone 6s trở nên đồng thời phải cập nhật bản iOS và watchOS mới nhất. Nhưng trên thực tế không phải quốc gia nào cũng có thể sử dụng được ứng dụng này.

4. Apple News – cập nhật tin tức mới nhất

Các tin tức mới nhất, câu chuyện hay sẽ được chọn lọc dựa trên sở thích của bạn và hiển thị trong ứng dụng Apple News. Tuy nhiên, ứng dụng vẫn còn hạn chế đối với một số lĩnh vực. Nhưng với Apple News bạn có thể đọc nhanh một vài thông tin thú vị trong cuộc sống hàng ngày.

5. Ứng dụng thở

Ứng dụng thở giúp con người thở đều, thở đúng và bình tĩnh trở lại

Với ứng dụng thở, người dùng sẽ được nhắc nhở dành ra vài phút mỗi ngày để thiền. Người dùng có thể cài đặt tắt thông báo hoặc mở ứng dụng khi muốn thư giãn, nghỉ ngơi. Ứng dụng sẽ đưa ra một hình động khuyến khích mỗi ngày để hít thở cùng với người dùng từ 1 đến 5 phút. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kiểm tra được nhịp tim của mình khi tập hít thở.

6. Ứng dụng Remote

Đây là ứng dụng rất hữu ích khi bạn đang sở hữu cả Apple TV. Nó giống như một chiếc điều khiển và chỉ cần 2 thiết bị được kết nối với nhau qua wifi. Với Remote người dùng có thể tùy chọn menu Apple TV, tạm dừng hoặc phát các chương trình trên TV bằng vuốt mặt của đồng hồ.

7. Ứng dụng Camera

Đây không phải ứng dụng chụp ảnh giống trên điện thoại. Tuy nhiên với ứng dụng camera này người dùng có thể điều khiển camera trên iPhone từ xa. Đây là ứng dụng đem đến rất nhiều tiện ích trong quá trình chụp ảnh, đặc biệt là khi chụp nhiều người.

8. Ứng dụng Walkie-Talkie

Ứng dụng Walkie-Talkie

Ngoài chức năng là đồng hồ, người dùng có thể biến nó thành một bộ đàm qua ứng dụng Walkie-Talkie. Người dùng có thể tương tác với những người khác dùng Apple Watch bằng cách nhấn vào nút nói chuyện trong ứng dụng và cũng trả lời qua ứng dụng. Điều kiện để ứng dụng hoạt động là cả hai thiết bị phải kết nối với nhau qua wifi, 3G hoặc Bluetooth với iPhone.

9. Ứng dụng Voice Memos

Các bạn hoàn toàn có thể sử dụng Apple Watch để ghi lại ghi chú mà không cần đến iPhone. Ứng dụng Voice Memos sau đó sẽ đồng bộ hoá với các thiết bị đăng nhập chung ID Apple.

Ứng dụng Voice Memos cho phép người dùng ghi âm giống như điện thoại

Chỉ với những ứng dụng mặc định có trên Apple Watch người dùng sẽ không cần tải thêm ứng dụng thứ 3 để sử dụng. Chúng đều là những tiện ích trên Apple Watch và chỉ có Apple Watch mới có. Vậy còn chần chừ gì mà không trải nghiệm các tính năng hay ho từ những ứng dụng trên.