Sắp có tool jailbreak đầu tiên cho iOS 15

Sắp có tool jailbreak đầu tiên cho iOS 15

Một nhóm lập trình viên tên Odyssey Team vừa đăng tải hình ảnh về công cụ jailbreak đầu tiên cho iOS và iPadOS 15. Tool này tên là “Cheyote”, và dự kiến sẽ được tung ra trong thời gian ngắn tới. Đây là một tin vui cho “người chơi hệ jailbreak”, tuy nhiên nó vẫn mang hạn chế là chỉ hoạt động trên iOS 15.0 và 15.1.1, vốn là những bản iOS rất cũ và không nhiều người đang sử dụng.

Nhóm Odyssey nói rằng họ đang rất nỗ lực để giúp “Cheyote” có thể hoạt động trên iOS 15.4.1, nhưng người dùng sẽ cần phải đợi thêm một thời gian. Có thể thấy, iOS ngày càng khó jailbreak hơn vì Apple đã thực hiện một số thay đổi bên trong phần lõi iOS để ngăn chặn người dùng can thiệp sâu.

Nếu được phát hành, Cheyote sẽ là tool jailbreak đầu tiên dành cho iPhone 13 series và iPad mini 6 - những thiết bị được cài sẵn iOS và iPadOS 15. Vẫn chưa rõ liệu đây là jailbreak vĩnh viễn hay tạm thời, khởi động máy thì phải jailbreak lại.

Mình thấy hiện tại, lượng người dùng jailbreak gần như không còn nữa. Một phần vì jailbreak ngày một khó hơn, tốn thời gian nghiên cứu hơn và buộc họ phải ở bản iOS thấp trong một thời gian dài. Phần khác là iOS đang ngày một hoàn thiện và có nhiều tính năng hay ho hơn nên người dùng cũng không cần thiết jailbreak. Song, vẫn có một bộ phận cần các tính năng mà chỉ jailbreak mới làm được, như ghi âm cuộc gọi nè. Anh em thì sao, còn chơi jailbreak không hay cứ có bản iOS mới là cập nhật 😁