Sắp tới, người dùng muốn xem video 4K trên YouTube thì phải có tài khoản Premium?

Sắp tới, người dùng muốn xem video 4K trên YouTube thì phải có tài khoản Premium?

Sắp tới, có lẽ YouTube sẽ triển khai chính sách chỉ hiển thị chất lượng video 4K cho tài khoản Premium, còn các tài khoản miễn phí chỉ có thể xem video với độ phân giải thấp hơn.
Sự việc này đã được một số người dùng Reddit phát hiện và đăng tải lên diễn đàn. Các ảnh chụp màn hình cũng như các chia sẻ cho thấy, với các tài khoản miễn phí / người xem chưa đăng ký YouTube Premium, độ phân giải video tối đa mà họ có thể xem được là 1440p, và chất lượng video 4K (2160p) chỉ hiển thị cho tài khoản Premium, nếu người dùng thường muốn xem thì cần phải upgrade tài khoản lên.
Chất lượng video 4K đã được YouTube tung ra từ hơn 10 năm trước, và vẫn được “hiển thị miễn phí” cho đến nay đối với tất cả đối tượng người dùng. Thế nhưng, có vẻ như nền tảng này đang “suy nghĩ lại” chiến lược hoạt động, có thể là để thu hút nhiều người dùng Premium hơn, thì ngoài việc chèn/không chèn quảng cáo cho người dùng miễn phí/Premium, YouTube cũng sẽ triển khai chính sách “hiển thị độ phân giải video tương ứng” cho mỗi đối tượng người dùng. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin xác thực nào về vấn đề trên.

Của mình là tài khoản Premium nên vẫn xem video 4K bình thường, không biết anh em dùng tài khoản miễn phí có bị tình trạng không xem được video 4K hay không, hay “tính năng mới” trên vẫn chỉ đang được YouTube thử nghiệm random?
Một số bình luận hóm hỉnh bên dưới bài post trên Reddit nói rằng “có rất nhiều người sử dụng YouTube trên smartphone, và có lẽ YouTube biết hiếm có smartphone nào hỗ trợ video với độ phân giải lên đến 4K, thế nên họ cứ khóa vậy thôi…”, hay như một bình luận khác “hãy tưởng tượng YouTube sẽ dần giới hạn độ phân giải video thấp dần đều, và chúng ta sẽ phải xem video với chất lượng 144p như ở năm 2010…”
Anh em nghĩ sao về vấn đề này? Có anh em nào đang sử dụng tài khoản YouTube miễn phí gặp phải vấn đề này chưa? Anh em cùng chia sẻ bên dưới phần bình luận nhé.