SO SÁNH GALAXY BUDS PRO vs APPLE AIRPODS PRO: TAI NGHE KHÔNG DÂY TỐT NHẤT DÀNH CHO BẠN?

SO SÁNH GALAXY BUDS PRO vs APPLE AIRPODS PRO: TAI NGHE KHÔNG DÂY TỐT NHẤT DÀNH CHO BẠN?

Galaxy Buds Pro là mẫu tai nghe không dây Samsung mới nhất vừa ra mắt vào sự kiện Galaxy Unpacked (14/01). Airpods Pro được phát hành lần đầu vào 10/2019 và vững vàng trong top tai nghe true wireless đáng mua nhất thị trường.

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mẫu tai nghe không dây nào tốt nhất? Đọc ngay bài viết dưới đây, iTamLoan sẽ so sánh Galaxy Buds Pro và Airpods Pro xem đâu mới là chiếc tai nghe dành cho bạn.

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Galaxy Buds Pro vs Airpods Pro: Phần cứng

Galaxy Buds Pro có thiết kế in-ear, công nghệ chống ồn chủ động thông minh ANC, phát hiện giọng nói hiện đại nhất thị trường. Khả năng chống nước IPX7 - tiêu chuẩn cao nhất giúp tai nghe hoạt động tốt trong nhiều trường hợp khác nhau. 

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Thời lượng pin trên Galaxy Buds Pro lên đến 28 tiếng khi không sử dụng ANC. Nếu bật ANC, thời lượng 18 tiếng dùng kèm hộp sạc vẫn khá ấn tượng.

Galaxy Buds Pro được trang bị chip xử lý âm thanh Broadcom BCM43015. Mỗi bên tai là một loa trầm 11mm và một loa bổng 6,5mm. Thiết bị hỗ trợ kết nối không dây chuẩn Bluetooth 5.0 cùng các công nghệ: Samsung Scalable Codec SSC, AAC, SBC.

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Airpods Pro cũng mang thiết kế in-ear. Chip H1 tùy chỉnh độc quyền nhà Apple với khả năng chống ồn chủ động và xuyên âm. Khả năng chống nước nhẹ IPX4 đảm bảo tai nghe dùng tốt cho mọi hoạt động hàng ngày của bạn.

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Thời lượng sử dụng của tai nghe khi dùng với hộp sạc lên đến 24 giờ, sạc nhanh 5 phút cho 1 giờ nghe nhạc. Airpods Pro hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi, tương thích hầu hết các loại đế sạc không dây hiện nay.

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Dù đã ra mắt sớm hơn Galaxy Buds hơn một năm nhưng AirPods Pro đã được trang Bluetooth 5.0. Trong hệ sinh thái Apple, tốc độ kết nối của Airpods Pro là 1-2 giây và 4-5 giây khi ghép nối cùng thiết bị Android.

Trải nghiệm thực tế sử dụng Galaxy Buds Pro và Airpods Pro

Cảm giác đeo 

Airpods Pro có thiết kế gọn gàng và thuôn dài hơn, đi kèm là 3 cặp đệm tai Silicon. Như vậy bạn dễ dạng lựa chọn loại đệm phù hợp và thoải mái nhất cho mình. Airpods Pro dễ nhét tai, chỉ cần đặt nhẹ là đã nằm khá chắc chắn và khó tụt.

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Galaxy Buds Pro sở hữu ngoại hình tròn trịa hơn và thân ngắn hơn. Thiết kế công thái học và 3 đầu tip Silicon giúp bạn mang tai nghe khá thoải mái. Tuy nhiên, bạn phải tự cố định tai nghe thật chặt để không bị rơi trong quá trình sử dụng. Chất lượng âm thanh và khả năng khử ồn chủ động sẽ bị ảnh hưởng nếu đeo tai nghe không khít. 

galaxy buds pro vs airpods pro

Nhưng Galaxy Buds Pro lại ăn điểm bởi tùy chọn màu sắc thời trang và sành điệu: xanh tím đam mê, bạc ngẫu hứng và đen huyền bí. Chiếc tai nghe này sẽ đem lại vẻ ngoài ấn tượng và thu hút hơn cho bạn. 

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Về trải nghiệm đeo nói chung ở hai mẫu này đều có sự nổi bật và hạn chế riêng. Cảm giác đeo thực tế Airpods Pro tốt hơn so với Galaxy Buds Pro. Khác biệt và cá tính thì Galaxy Buds Pro nhỉnh hơn một chút.

Tính năng tiện ích Galaxy Buds Pro vs Airpods Pro

Cả hai mẫu tai nghe đều sở hữu tính năng khử tiếng ồn chủ động ANC. Galaxy Buds Pro cải thiện hơn so với Buds Live, cho phép loại bỏ tới 99% tiếng ồn từ môi trường xung quanh.  Chế độ Âm thanh xung quanh Ambient mới hỗ trợ khuếch đại âm thanh gần đó lên đến 20 decibel. 

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Theo đánh giá từ Macrumors và nhận xét từ người dùng thực tế thì ANC trên Galaxy Buds Pro vượt trội hơn nhiều đối thủ cùng tầm giá. Nhưng vẫn phải chào thua trước Airpods Pro. Chế độ xuyên âm trên Airpods Pro cũng “chặt đẹp" Ambient của Galaxy Buds Pro.

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Tuy nhiên, tai nghe không dây mới nhà Samsung bộ phận nhận diện giọng nói Voice Pickup Unit _ VPU và công nghệ khử tiếng gió Wind Shield. Về điều này, thiết bị nhà Apple đành thua kém.

Tính năng nhận diện giọng nói giúp chuyển đổi tự động giữa chế độ chống ồn chủ động (ANC) và âm thanh xung quanh (Ambient Sound). Galaxy Buds Pro có thể “nghe" và nhận biết những gì bạn nói để tắt chế độ ANC, ghi nhận hay tăng giảm âm lượng âm thanh xung bạn.

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Công nghệ Wind Shield trên thiết kế tinh gọn vốn giảm diện tích ống tai tiếp xúc với gió của Galaxy Buds Pro hiện tại giúp cản tiếng gió, lọc ồn tốt hơn để giữ âm thanh đàm thoại rõ ràng hơn trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Thao tác cảm ứng tiện dụng, ấn tượng

Buds Pro chỉ dùng cảm ứng bình thường với chạm để phát/ tạm dừng, bỏ qua bản nhạc và bật/ tắt tính năng Ambient mode.

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Airpods Pro ấn tượng hơn hẳn và hoàn toàn nằm ở một đẳng cấp khác so với Buds Pro lẫn toàn bộ các dòng tai nghe không dây khác trên thị trường. Cảm ứng lực Force Touch sáng tạo được ứng dụng cho mọi thao tác trên Airpods Pro cực kỳ tiện lợi khi sử dụng.

galaxy buds pro vs airpods pro

 

- Bóp 1 lần: Phát/tạm dừng bài hát hoặc nhận cuộc gọi

- Bóp 2 lần: Chuyển đến bài tiếp theo

- Bóp 3 lần: Trở lại bài trước

- Nhấn giữ: Chuyển đổi chế độ giữa chống ồn chủ động và xuyên âm.

Chất lượng âm thanh Airpods Pro vs Buds Pro

AirPods Pro được trang bị driver và âm ly (amplifier) mới với công nghệ cốt lõi Ambient EQ. Khi bạn nghe nhạc, tai nghe sẽ tự động điều chỉnh tín hiệu âm thanh 200 lần mỗi giây để tối ưu hoá âm thanh. Galaxy Buds Pro tích hợp mỗi bên tai một loa trầm một loa bổng cho âm mạnh mẽ, sắc nét hơn và vẫn hài hòa, mượt mà. 

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Chất âm của hai mẫu này đều tuyệt vời và khó mà đánh giá được hơn kém ra sao. Âm trung và cao đều đầy đủ và sắc, các bản nhạc du dương được tái hiện sống động khó tin. Về âm bass thì Galaxy Buds Pro trầm và ấm hơn một chút, nghe nhạc EDM thì quả thật như được đứng giữa buổi biểu diễn trực tiếp.

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Một điều ai cũng đặc biệt quan tâm - PIN

Một lần sạc Galaxy Buds Pro cho 8 giờ sử dụng và 20 giờ từ hộp sạc. Ngay cả khi mở tính năng chống ồn chủ động, tai nghe vẫn có thời lượng pin lên đến 5 giờ và 13 giờ dùng với hộp sạc. Với 5 phút sạc nhanh, Buds Pro sẽ có thêm 1 giờ hoạt động.

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Trong khi đó, Airpods Pro cho thời gian nghe nhạc là 4.5 giờ và 3.5 cho một lần sạc khi bật tính năng ANC. Nếu tắt khử tiếng ồn chủ động, bạn sẽ dùng được 5 giờ nghe nhạc và 4.5 giờ đàm thoại liên tục. Dùng Airpods với hộp sạc, thời lượng pin có thể lên đến 24 giờ nghe nhạc và 18 giờ đàm thoại.

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Hai mẫu tai nghe này đều hỗ trợ sạc không dây và sạc truyền thống. Galaxy Buds Pro thân thiện hơn với cổng type C phổ biến hiện nay. Còn Airpods Pro vẫn trung thành với cổng Lightning riêng của nhà Apple.

Tạm kết

Galaxy Buds Pro và Apple Airpods Pro đều có ưu điểm riêng và mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Thật khó nếu phải đánh giá đâu là chiếc tai nghe không dây tốt nhất. Sự phù hợp tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích và cả các thiết bị di động mà bạn đang sử dụng nữa.

galaxy buds pro vs airpods pro

 

Nếu đa số đồ công nghệ bạn sở hữu thuộc hệ sinh thái Apple, chắc chắc Airpods Pro là lựa chọn số 1. Hãy sắm ngay Galaxy Buds Pro nếu bạn đang dùng smartphone Android hoặc điện thoại Samsung luôn thì càng tốt.

galaxy buds pro vs airpods pro

iTamLoan mong những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được mẫu tai nghe không dây ưng ý nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc cần biết thêm chi tiết về các mẫu tai nghe không dây chính hãng chất lượng và sang trọng, hãy liên hệ chúng tôi ngay:

🏡 iTamLoan: 46-48 Trần Văn Khéo - TP. Cần Thơ

☎️ 1900 6459

🔔 Facebook: fb.com/itamloan.vn

🌐 www.itamloan.vn

⏰ 7:30 AM - 21:30 PM