Thử chơi game với iPhone 14 Pro Max: mượt và không nóng

Thử chơi game với iPhone 14 Pro Max: mượt và không nóng

Mình chơi thử 3 tựa game, trong đó bao gồm PUBG Moblie, Liên Quân Mobile và Genshin Impact. Mỗi 1 tựa game như vậy sẽ được chơi trong 1 tiếng, 30 phút chơi ngoài trời, điều kiện nhiệt độ môi trường và 30 phút sau thì mình chơi trong phòng máy lạnh, để nhiệt độ tầm 27ºC. Trong quá trình chơi, bên cạnh việc ghi nhận hiệu năng, mình cũng đo đạc sự thay đổi của nhiệt độ thân máy, %pin hao hụt cũng như chia sẻ về cảm giác cầm nắm.

Hiệu năng: hầu hết là mượt mà
Tuy không đo được FPS cụ thể do các phần mềm vẫn chưa hỗ trợ iPhone 14 Pro Max, nhưng đối với các tựa game mình chơi thì đều có thể xử lý một cách nhẹ nhàng. Liên Quân hay PUBG chưa bao giờ là 1 thử thách lớn đối với iPhone dòng Pro, và trên iPhone 14 Pro Max thì cũng vậy. Máy cho khả năng chơi mượt mà, khung hình ổn định không có hiện tượng giật lag dù mình chơi liên tục.

Ở Genshin Impact, mình giữ nguyên các thông số hình ảnh, chỉ chỉnh FPS lên 60 FPS để chơi cho mượt. Kết quả là mình có thể chơi liên tục 1 tiếng mà không gặp hiện tượng bị sụt FPS. Các tình huống combat với quái đều diễn ra khá đơn giản. Tuy máy có nóng lên sau khi chơi 1 thời gian dài, nhưng mình vẫn có thể điều khiển nhân vật di chuyển 1 cách bình thường, mượt mà.

Có 2 vấn đề nhỏ mà mình gặp về mặt hiệu năng, thứ 1 là khi máy tụt còn dưới 20% pin thì khi chơi thỉnh thoảng sẽ gặp tình trạng giảm FPS một chút và diễn ra khá ngẫu nhiên. Thứ 2 là nếu để máy quá nóng thì sẽ gặp hiện tượng giảm độ sáng màn hình.
Hiển thị khi chơi, Dynamic Island có ảnh hưởng gì không?

Màn hình kích thước lớn, chơi game thoải mái hơn dòng Pro thông thường và anh em thích chơi game thì có thể cân nhắc đến dòng này hoặc muốn rẻ hơn thì có thể tìm tới 14 Plus.
Dynamic Island hiện không ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game tổng thể, chỉ là nó sẽ che đi một số thành phần, chẳng hạn như các đoạn chat trong Liên Quân và điều đó cũng không thật sự nghiêm trọng.
Nhiệt độ thân máy: không quá nóng

Nhiệt độ bình thường của máy: khi không làm gì, 32º, khi thực hiện tác vụ cơ bản 35,9ºC
Sau khi chơi PUBG 30p trong phòng: 40,5ºC, pin tụt 9%
Sau khi chơi PUBG 30p ngoài trời: 38,4ºC, pin tụt 8%
Sau khi chơi Liên Quân 30p trong phòng: 40,8ºC, pin tụt 8%
Sau khi chơi Liên Quân 30p ngoài trời: 38ºC, pin tụt 7%
Sau khi chơi Genshin 30p trong phòng: 42,7ºC, pin tụt 12%
Sau khi chơi Genshin 30p ngoài trời: 41,3ºC, pin tụt 12%

 

Nhìn chung, khả năng tản nhiệt của máy tốt khi chơi game, vị trí nóng nhất nằm ở gần cụm camera. Khu vực nóng nhất không phải là vùng mà bàn tay của chúng ta cầm nhiều khi chơi game nên nó cũng không thật sự ảnh hưởng. Điều tốt là các cạnh viền của máy tuy làm bằng kim loại nhưng lại không bị dẫn nhiệt khi máy nóng, thế nên mình vẫn có thể cầm nắm máy chơi một cách thoải mái mà không bị nóng rát gì.
Cảm giác cầm nắm: cụm camera hơi cấn


Mình không đánh giá cao iPhone 14 Pro Max ở khoản cầm nắm ở cả tình huống sử dụng bình thường lẫn lúc chơi game bởi nó quá to quá nặng và các cạnh viền cầm nắm thì sẽ bị cấn tay.
Cái mà mình để ý nhiều nhất khi cầm máy để chơi game đó chính là sự tồn tại của cụm camera quá to, lồi lên và cấn khá nhiều vào tay khi chơi game. Mình nghĩ là điều này có thể được giải quyết bằng 1 chiếc ốp lưng giúp cho cụm cam của máy bằng phẳng so với mặt phẳng, khi đó thì các ngón tay đặt ở sau thân máy không bị đội lên, dễ chịu hơn.