Thực Hư iPhone Giá Rẻ Cỡ Đại Đầu Tiên Của Apple - IPHONE SE+ Sẽ Ra Mắt Vào Mùa Xuân 2021 Này?

Thực Hư iPhone Giá Rẻ Cỡ Đại Đầu Tiên Của Apple - IPHONE SE+ Sẽ Ra Mắt Vào Mùa Xuân 2021 Này?

Người dùng đã bắt đầu háo hức chờ đợi sự xuất hiện của chiếc iPhone SE giá rẻ cỡ đại từ cuối năm ngoái. Khi sự kiện mùa Xuân 2021 của Apple dần cận kề, sức nóng của iPhone SE+ hay iPhone SE Max lần nữa bùng lên dữ dội. 

iPhone SE+ trong lời đồn có gì đặc biệt mà có thể khiến giới công nghệ xôn xao đến vậy? Và có chắc chắn rằng Apple sẽ cho thiết bị này “lên sóng"? Ngoài iPhone giá rẻ thế hệ thứ 3 thì sự kiện lần này còn gì hot nữa không? Để có câu trả lời, mời bạn cùng iTamLoan theo dõi bài viết dưới đây.

Sự kiện mùa xuân 2021 sẽ diễn ra vào lúc nào?

Nhà Táo có một số sự kiện cố định hàng năm như WWDC (tháng 06) và sự kiện mùa thu để ra mắt thế hệ iPhone mới. Ngoài ra, nếu cần giới thiệu riêng về dòng Mac, Apple sẽ mở thêm sự kiện thứ hai vào mùa thu.

 

Các sự kiện mùa xuân thì không có “lịch trình" chính xác như vậy. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên sự kiện mùa Xuân 2020 đã bị giản lược. Apple chỉ cho iPad Pro 2020 và Magic Keyboard trình làng vào tháng 03 qua thông cáo báo chí. Sau đó là iPhone SE 2020 cũng được giới thiệu vào tháng 04 theo cách tương tự.

Nếu năm nay nhà Táo có mở sự kiện mùa xuân thì rất có khả năng nó chỉ diễn ra trực tuyến mà thôi. Bởi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại California hay nước Mỹ nói chung, vẫn còn khá căng thẳng. 

 

Dù là tổ chức trực tiếp hay trực tuyến thì sức hấp dẫn của những sản phẩm mới mang logo Táo khuyết vẫn không thuyên giảm. Đặc biệt là các tin đồn về mẫu iPhone SE+ xuất hiện ngày càng nhiều, tất cả đều cho rằng đây sẽ là chiếc iPhone giá rẻ quốc dân chưa từng có của Apple.

 

Các nguồn tin đáng tin cậy đều hướng về iPhone SE+ 

Tin đồn rằng Apple có nhiều đơn đặt hàng màn hình LCD số lượng cực lớn từ các nhà cung cấp Nhật Bản đã rộ lên vào cuối năm ngoái. Nhà Táo cũng có động thái như khẳng định thông tin này với việc đầu tư 100 triệu vào liên minh JDI.

Tiếp theo đó, hàng loạt leaker có tiếng trên Twitter liên tục tweet “mấp mé" khiến người dùng không khỏi liên tưởng đến iPhone SE+. Nhiều người cho rằng Apple sẽ nâng cấp màn hình máy từ 4.7 lên 5.5 inch như màn hình trên iPhone 8 Plus. 

 

iPhone SE 3 cũng được tiên đoán là sử dụng chip A14 tương tự như iPhone 12 series. Điều này khiến những khách hàng muốn một chiếc máy nhỏ hơn, rẻ tiền hơn nhưng vẫn có cấu hình cao đứng ngồi không yên

 

Nhưng đây chỉ là đồn đại nên tất nhiên chúng có rất nhiều phiên bản. Một số tweet tiết lộ iPhone SE+ sẽ có ngoại hình gần như hoàn toàn giống với 8Plus. Gần đây nhất, leaker @apple_lad lại dự báo thiết kế của iPhone SE+ sẽ hao hao với Xr hoặc iPhone 11 hơn.

 

Liệu iPhone SE+ có thực sự tồn tại và sẽ được ra mắt?

Tính đến thời điểm này, Apple còn duy trì 3 dòng sản phẩm tầm trung: iPhone SE, XriPhone 11. Nếu iPhone SE+ xuất hiện, một trong 3 mẫu iPhone giá rẻ trên phải nói lời tạm biệt với thị trường.

 

iPhone Xr được bình chọn là một ứng cử viên tiềm năng cho tấm vé khai tử này. Theo lịch sử trước nay của nhà Táo, chưa có chiếc điện thoại nào “sống" quá 3 năm, mà Xr đã hơn 3 tuổi rồi.

 

Nếu Apple làm mới cấu hình của iPhone 8Plus, cải thiện hiệu năng và thay cái tên mới thì cũng khá là hợp lý. Các đặc điểm được lòng người dùng như cổ điển, viền dày hạn chế chạm nhầm tiếp tục được duy trì thì iPhone SE+ trở thành chiếc máy giá rẻ quốc dân là điều không khó đoán.

iPhone SE+ dành cho những ai?

Nhìn vào doanh số kỷ lục thực tế của iPhone 11, Xr và SE 2020 thì vị thế và sức hấp dẫn của iPhone giá rẻ đã quá rõ ràng. Với những người chỉ đơn thuần yêu thích thương hiệu Apple và iOS thì bấy nhiêu là đủ rồi.

 

Chưa kể, một bộ phận rất lớn người dùng chỉ quan tâm đến khả năng làm việc hiệu quả và ổn định của máy. Họ không cần iPhone nhiều camera hay các tính năng mới lạ. Lúc này, iPhone chạy mượt mà giúp nghe gọi, check mail, quản lý công việc suôn sẻ và giá cả phải chăng mới thật sự lôi cuốn họ.

 

Thêm vào đó, trong bối cảnh đặc biệt như thời kỳ dịch bệnh còn đang bao trùm khắp thế giới, người dùng luôn cố gắng thắt chặt chi tiêu nhất có thể. Một chiếc điện thoại với cấu hình mạnh, màn hình và pin cho trải nghiệm thoải mái mà giá rẻ thì đúng là “của hời". 

Các sản phẩm đáng chú ý khác trong sự kiện

iPad Pro và iPad mini mới

So với iPhone SE+ thì độ hot của iPad Pro với màn hình mini-LED đầu tiên chỉ kém hơn một chút. Theo dự kiến, công nghệ màn hình mới sẽ được ứng dụng lên phiên bản 12.9inch trước, kế tiếp sẽ là phiên bản 11inch.

 

Thiết kế của iPad Peo 2020 có lẽ không thay đổi gì nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Nhiều khả năng Apple sẽ tập trung hơn vào chịp A-series hiệu năng và hiệu suất đạt được bước tiến lớn.

 

Ngoài ra, nhiều thông tin cũng cho thấy Apple đang phát triển dòng iPad Mini dự kiến sẽ phát hành vào tháng 03. Máy sẽ có màn hình 8.4inch với các cạnh viền được vát mỏng, thanh thoát hơn. Nhưng tổng thể chung thì vẫn không đẹp mắt hơn cho lắm vì vẫn còn nút Home vật lý và viền trên dưới khá dày.

AirPods Pro thế hệ 2 và AirPods 3

AirPod Pro 2 được dự đoán sẽ phát hành vào tháng 04 với thiết kế còn nhỏ gọn hơn cả người anh em tiền nhiệm, Phần thân hiện đang nhô ra khỏi đáy của AirPod Pro sẽ được loại bỏ hoàn toàn trên thế hệ mới.

 

Tuy nhiên, theo Bloomberg thì cải tiến này không mấy khả thi. Để giữ trọn các tính năng: chế độ trong suốt, loại bỏ tiếng ồn và chip H1 với thiết kế quá mức tinh gọn là thách thức mà có lẽ Apple cũng khó lòng vượt qua.

 

Cuối cùng, Apple được cho là đang làm việc với một mẫu tai nghe giá rẻ AirPods 3 với thiết kế giống như AirPods Pro. Giá bán thấp hơn 20% so với AirPods Pro. Thay vào đó, tính năng khử tiếng ồn chủ động và chế độ xuyên thấu bị loại bỏ.

Apple TV

Dường như Apple đã “bỏ quên" dòng sản phẩm này thì phải. Cũng đã rất lâu rồi kể từ khi phiên bản Apple TV hiện tại lên kệ. Một số đồn đoán cho rằng Apple TV sẽ được làm mới và ra mắt vào 2021. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có bất kỳ thông tin hay động thái ủng hộ nào từ phía Apple.

 

Trên đây là các thông tin tổng hợp về chiếc iPhone SE+ giá rẻ mà chất lượng “đắt tiền" cũng như các sản phẩm khác được nhiều người dùng chờ mong nhất. Còn bạn thì sao? Bạn thích thú với thiết bị nào nhất trong sự kiện mùa Xuân 2021 của Apple?

Theo dõi iTamLoan để câp nhật tin tức công nghệ mới nhất nhé!

🏡 iTamLoan: 46-48 Trần Văn Khéo - TP. Cần Thơ

☎️ 094.39.39.390

🔔 Facebook: fb.com/itamloan.vn

🌐 www.itamloan.vn

⏰ 7:30 AM - 21:30 PM