Tim Cook đăng video sản xuất kính Vision Pro bằng robot

Tim Cook đăng video sản xuất kính Vision Pro bằng robot

Tim Cook đăng video sản xuất kính Vision Pro bằng robot

Video dài hơn một phút, được CEO Apple Tim Cook đăng trên X, cho thấy hầu hết công đoạn sản xuất Vision Pro do robot đảm nhiệm.

Sau gần một ngày, video với tiêu đề "Making Vision Pro" đã có hơn 3,6 triệu lượt xem, hơn 1.000 bình luận. "Rất vui khi các bạn sắp được trải nghiệm điện toán không gian lần đầu tiên", Cook viết trên X.

Video về quá trình sản xuất kính thông minh Vision Pro.

Trong video, các công đoạn từ dệt đai đeo, đánh bóng kính cho đến việc gia công CNC khung hợp kim nhôm và lắp các chi tiết linh kiện lại với nhau đều do robot đảm nhận. Hầu hết quá trình không có sự tham gia của con người, ngoài việc kiểm tra độ đàn hồi của đai đeo và đưa khung máy vào hệ thống lắp ráp.

Cuối video, Cook cho biết kính thông minh của hãng sẽ được bán ra ngày 2/2, mốc thời gian mà hãng đã thông báo từ đầu tháng.

Ra mắt tại WWDC tháng 6/2023, Vision Pro là sản phẩm đột phá hiếm hoi của Apple sau nhiều năm. Thiết bị dạng kính đeo, cho phép người dùng trải nghiệm các nội dung trong không gian ảo. Sức mạnh của kính đến từ chip M2 để xử lý các tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng chip R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Xung quanh kính là hệ thống năm cảm biến, 12 camera. Màn hình OLED có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K.

Vision Pro có giá từ 3.500 USD (86 triệu đồng), đã cho đặt hàng từ 19/1. Apple cũng bán một số phụ kiện đi kèm sản phẩm, gồm hộp đựng du lịch giá 200 USD (5 triệu đồng) và hộp đựng pin của máy giá 50 USD (khoảng 1,3 triệu đồng). Người dùng tại Mỹ cũng có thể trải nghiệm trước sản phẩm tại Apple Store, nhưng phải đăng ký trước và chỉ giới hạn thời gian 25 phút.

Tại Việt Nam, khi sản phẩm ra mắt tháng 6 năm ngoái, một số đại lý cũng chào bán Vision Pro với giá 87-90 triệu đồng, nhưng không có thời gian giao hàng cụ thể.

← Bài trước Bài sau →