Tổng hợp tin đồn về MacBook Air 15 inch: chip M2, hỗ trợ Wi-Fi 6E, ra mắt tháng 4…?

Tổng hợp tin đồn về MacBook Air 15 inch: chip M2, hỗ trợ Wi-Fi 6E, ra mắt tháng 4…?

Nhà phân tích Ross Young đã báo cáo rằng Apple đang có kế hoạch phát hành một chiếc MacBook Air mới với màn hình 15 inch lớn hơn vào tháng 4 tới đây. Và đây là tổng hợp những thông tin được đồn đoán về nó:
Màn hình 15,5 inch
MacBook Air mới dự kiến sẽ được trang bị màn hình 15,5 inch, lớn nhất từ trước đến nay đối với dòng Air. Phiên bản MacBook Air M2 hiện tại có màn hình 13,6 inch còn nhiều năm trước thì chỉ là 11 inch.
 


Thiết bị mới dự kiến vẫn sẽ sử dụng màn hình LCD truyền thống vì theo một báo cáo khác thì chiếc MacBook Air 13 inch mới sử dụng màn hình OLED phải đến năm 2024 mới ra mắt.
Chip M2
Giống như phiên bản 13 inch hiện tại thì mẫu 15 inch mới này cũng sẽ được trang bị chip M2. Apple cho biết M2 có CPU nhanh hơn tới 18%, GPU nhanh hơn 35% và Neural Engine nhanh hơn đến 40% so với M1.
Báo cáo từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo thì lại khác một chút, khi cho biết chiếc “MacBook 15 inch” mới với các tuỳ chọn chip M2 và M2 Pro sẽ được phát hành vào quý 2 2023 hoặc muộn hơn. Điểm thú vị ở đây là Kuo không đề cập đến thương hiệu “Air”, vì vậy cũng không loại trừ khả năng Apple sẽ phát hành một chiếc MacBook 15 inch hoàn toàn mới nằm giữa MacBook Air và Pro. Tất nhiên đây vẫn chỉ là suy đoán.

Wi-Fi 6E
Mặc dù MacBook Air 13 inch với chip M2 hiện tại bị giới hạn ở Wi-Fi 6 nhưng rất có thể MacBook Air 15 inch mới sẽ được nâng cấp lên Wi-Fi 6E. Apple đã cập nhật Mac mini với chip M2 và Wi-Fi 6E vào tháng trước.
 


Wi-Fi 6 hoạt động trên băng tần 2,4GHz và 5GHz trong khi Wi-Fi 6E còn hoạt động thêm trên băng tần 6 GHz: cho phép tốc độ không dây nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và ít nhiễu tín hiệu hơn. Tuy nhiên để tận dụng được những lợi ích này thì thiết bị ngoài việc hỗ trợ cũng phải được kết nối đến các router hỗ trợ Wi-Fi 6E.
Tính đến hiện tại thì Apple đã bộ sung Wi-Fi 6E cho nhiều thiết bị bao gồm iPad Pro mới nhất, MacBook Pro 14 và 16 inch cũng như Mac mini.

Bluetooth 5.3
Apple đã thêm Bluetooth 5.3 vào một số thiết bị mới nhất của mình và MacBook Air 15 inch mới có thể là sản phẩm tiếp theo được hỗ trợ. Vào đầu tuần này Apple đã đệ trình danh sách các sản phẩm Bluetooth 5.3 mới trên trang Bluetooth Launch Studio. Danh sách không đề cập đến một sản phẩm cụ thể nào nhưng có thông tin liên quan đến macOS, vì vậy có thể sẽ là một số thiết bị máy Mac sắp ra mắt.
Theo thông tin từ tổ chức Bluetooth SIG thì Bluetooth 5.3 mang lại những lợi ích như cải thiện độ tin cậy và hiệu quả sử dụng năng lượng. Bluetooth 5.3 cũng có thể mở đường cho MacBook Air mới hỗ trợ LE Audio để cải thiện chất lượng âm thanh, mang đến thời lượng pin dài hơn và nhiều lợi ích khác nữa.
← Bài trước Bài sau →