Trải nghiệm Apple Pencil trên iPadOS 14

Trải nghiệm Apple Pencil trên iPadOS 14

Tính năng Scribble

iPadOS 14 có tính năng ấn tượng nhất là Scribble giúp bạn biến chữ viết tay thành text khi sử dụng Apple Pencil. Và tính năng này sẽ không hỗ trợ bút của bên thứ ba, vẽ hay viết bằng ngón tay.

Với bút chữ A sẽ giúp bạn viết chữ tay bằng Apple Pencil và sau đó nó sẽ chuyển sang dạng text.

Khi thao tác chuyển đổi chữ viết, bạn chú ý cần phải viết liền lạc, dứt khoát một chữ, không nên viết chậm từng chữ cái một như vậy iPad sẽ hiểu sai mục đích của bạn và sẽ tự cách ra ở mỗi chữ. Cứ mỗi chữ được chuyển đổi thì máy sẽ tự cách ra cho bạn viết tiếp chữ khác. Nhưng hiện tính năng này mới chỉ nhận Tiếng Anh và Tiếng Trung mà thôi. 

 

Bạn viết chữ thẳng vào ô comment cũng được kích hoạt Scribble luôn. Bạn để ý ở dưới có một cái tab riêng hiện ra bao gồm undo, redo, hay tuỳ chọn cho phép kích hoạt bàn phím để gõ hoặc xuống dòng...

Tính năng bỏ chữ, ví dụ bạn sai một chữ nào đó, có thể dùng tiếp cây bút có chữ A để "Vẽ con giun" như dấu gạch bỏ lên chữ đó thiết iPad sẽ tự hiểu và bỏ chữ, có thể áp dụng việc này cho bỏ câu, bỏ dòng,..

Tính năng highlight chữ text và cả chữ viết:

Tương tự với việt bỏ chữ, bạn có thể khoanh tròn ở chữ hay câu nào đó bạn mong muốn, lúc này iPad sẽ highlight chữ đó cho bạn.

Hoặc khi bạn đang viết chữ bằng bút bằng thường, sau đó chạm 2 lần vào chữ đó thì nó sẽ highlight lên, bạn có thể kéo phần highlight bất kì đâu bạn muốn, hoặc chạm 3 lần thì nó sẽ highlight hết nguyên câu của bạn. Từ đó bạn có thể dùng lệnh copy hay cut ra cũng được.

 

 

Tính năng vẽ hình shape, khi bạn vẽ một hình shape nào đó như hình ngôi sao, hình vuôn, tròn, tam giác, nét vẽ sẽ méo và ngoệch ngoạc, thì lúc đó iPad sẽ tự biến đổi hình shape đó cho thẳng hàng, đẹp hơn. Lưu ý rằng bàng phải vẽ dứt khoác và đến nét cuối cùng đừng nhấc Apple Pencil ra khỏi phần màn hình vội, ngay lúc đó iPad sẽ cho bạn preview hình shape được sửa, lúc này thì bạn mới có thể nhấc bút ra.

 

 

Những gợi ý từ chính người dùng cũng được cập nhật trên ứng dụng, bạn có thể lưu lại và chia sẻ với bạn bè