Ứng dụng BlueMail bị Apple chặn vì tích hợp ChatGPT

Ứng dụng BlueMail bị Apple chặn vì tích hợp ChatGPT

Ứng dụng mail BlueMail vừa bị Apple chặn cho một tính năng được tích hợp ChatGPT vì lo ngại trẻ vị thành niên tiếp xúc với những nội dung không phù hợp. Theo lập luận của Apple, những việc bao gồm nội dung do AI tạo ra cần phải được gắn nhãn 17+ vì lo ngại bọn trẻ sẽ lợi dụng tính năng này để tạo ra các nội dung người lớn.
 


Phiên bản cập nhật BlueMail mới nhất bổ sung tính năng tìm kiếm văn bản trong các email cũ để phục vụ cho việc viết email mới nhanh hơn, được tích hợp chatbot ChatGPT của OpenAI. Thế nhưng Apple đã chặn bản cập nhật này, bao gồm cả tính năng kể trên. Ben Volach - co-founder của BlueMail cho Wall Street Journal biết và bày tỏ rằng anh không hài lòng với quyết định này của Apple.
Tuy nhiên, 9to5Mac chỉ ra rằng bản thân nhà phát triển của BlueMail là Blix với Apple không có một mối quan hệ tốt lắm. Blix từng đứng về phía Epic Games trong cuộc chiến chống lại độc quyền của Apple, cùng lập ra Liên minh Công bằng Ứng dụng để phản đối về mức phí hoa hồng của Apple. Thậm chí, Blix đã đâm đơn kiện Apple vì vi phạm bằng sáng chế về tính năng "Sign in with Apple" mà Blix đang nắm giữ và dĩ nhiên, vụ kiện thất bại.
Trả lời lại WSJ, Apple cho biết họ đang điều tra về khiếu nại của Blix và nói rằng các nhà phát triển có thể nộp đơn lên Hội đồng Đánh giá Ứng dụng (App Review Board). Apple cũng không bình luận về những ứng dụng trước đây được tích hợp AI nhưng lại không bị kiểm duyệt và được chấp thuận một cách dễ dàng.
Theo 9to5Mac.
← Bài trước Bài sau →