Ứng dụng khách Steam Link hiện đã có trên Mac App Store cho người dùng macOS

Ứng dụng khách Steam Link hiện đã có trên Mac App Store cho người dùng macOS

Gần hai năm sau khi được phát hành cho iOS và tvOS, ứng dụng khách Steam Link chính thức cuối cùng đã có sẵn cho người dùng Mac thông qua Mac App Store. Với Steam Link, người chơi Steam có thể sử dụng máy tính làm máy chủ lưu trữ để phát trực tuyến và chơi trò chơi trên mọi thiết bị.

Trở lại năm 2018, Steam Link đã bị từ chối trên App Store do nguyên tắc của Apple cấm phát trực tuyến trò chơi trên iOS. Tuy nhiên, vì ứng dụng không cung cấp thư viện độc lập và dựa trên máy tính, công ty đã cho phép nó xuất hiện trên App Store một năm sau đó sau khi hợp tác với Valve để cập nhật theo nguyên tắc của cửa hàng.

Theo ghi nhận của người dùng trên Reddit , Valve hiện đã âm thầm phát hành phiên bản Steam Link dành cho macOS. Điều đó có nghĩa là người dùng Mac hiện có thể cài đặt ứng dụng để phát trực tuyến trò chơi Steam từ một máy tính khác, giống như đã có thể thực hiện với iPhone, iPad và Apple TV.

Theo Valve, ứng dụng hoạt động tốt nhất qua kết nối mạng Ethernet hoặc 5GHz và yêu cầu máy Mac chạy macOS High Sierra 10.13 trở lên. Cả hai máy tính phải được kết nối với cùng một mạng cục bộ để chạy Steam Link.

Steam Link có thể được tải xuống miễn phí từ Mac App Store . Để biết thêm thông tin về Steam Link, hãy xem trang web chính thức của Valve .