Apple có thể sẽ ra mắt một phiên bản iPhone 14

Apple có thể sẽ ra mắt một phiên bản iPhone 14 "chỉ hỗ trợ eSIM"

 

Trong bối cảnh khi mà công nghệ eSIM ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt ở khu vực châu Á và châu Âu, thì các nhà phân tích cho rằng, công nghệ eSIM sẽ sớm thay thế cho thẻ SIM thường, và việc Apple chuyển sang sản xuất "iPhone chỉ-hỗ-trợ-eSIM" sẽ không còn xa nữa.

Emma Mohr-McClune - nhà phân tích của GlobalData cho biết, không sớm thì muộn nhưng việc Apple ra mắt iPhone chỉ hỗ trợ eSIM chắc chắn sẽ xảy ra. Tất nhiên, Apple sẽ không ngay lập tức chuyển đổi hẳn sang hướng phát triển này ngay trên iPhone 14 sắp ra mắt, nhưng dòng iPhone có thể chính là bước đệm đầu tiên để Apple thử nghiệm kế hoạch chuyển đổi này, bằng cách cung cấp một phiên bản iPhone 14 chỉ hỗ trợ eSIM để thử nghiệm thị hiếu khách hàng, và các mẫu iPhone 14 còn lại vẫn sẽ hỗ trợ cả SIM vật lý thông thường lẫn eSIM để đánh vào thị trường chung.

Trước đó, công nghệ eSIM đã được Apple tích hợp trên sản phẩm cũng hãng kể từ đời iPhone XS, và với iPhone 13, khách hàng đã có thể sử dụng cả 2 eSIM cùng lúc mà không cần phải sử dụng thêm SIM vật lý thông thường.

Ngoài ra, trước thách thức từ chính phủ EU trong vấn đề tuân thủ chuẩn bộ sạc chung, khiến Apple phải đối mặt với việc chuyển đổi chuẩn sạc Lightning sang USB-C để có thể bán iPhone tại thị trường này, không ngoại trừ khả năng hãng sẽ cân nhắc tới việc loại bỏ luôn cổng sạc vật lý và chuyển hẳn sang sạc không dây với công nghệ sạc MagSafe.

 

 

Nếu Apple có thể thành công trong việc thay thế hẳn việc dùng SIM vật lý sang eSIM trên iPhone, thì việc bỏ luôn cổng kết nối để chuyển sang sạc không dây là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Trước đó, việc Apple loại bỏ cổng cắm tai nghe bắt đầu từ iPhone 7 cũng đã làm dấy lên khá nhiều tranh cãi, nhưng từ đó mà công nghệ tai nghe không dây bắt đầu phát triển và phát triển rất tốt cho đến ngày nay đấy thôi...