Với iPhone 2007 Apple không chỉ định nghĩa ngành di động mà còn thay đổi cuộc sống chúng ta

Với iPhone 2007 Apple không chỉ định nghĩa ngành di động mà còn thay đổi cuộc sống chúng ta

 

Đã 15 năm kể từ ngày chiếc iPhone đầu tiên được giới thiệu đến người dùng, một bước ngoặc rất lớn cho cả ngành di động. Đến nay chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn smartphone và công nghệ dành cho smartphone cũng vượt bật hơn, hiện đại rất nhiều để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, iPhone 2007 vẫn mang lại rất nhiều hoài niệm và góp phần thay đổi nhiều thứ trong cuộc sống chúng ta.

Chiếc iPhone đầu tiên được giới thiệu vào ngày 9 tháng 1 năm 2007 với mô tả là một chiếc iPod màn hình rộng được điều khiển bằng cảm ứng, một chiếc điện thoại di động mang tính cách mạng và thiết bị kết nối internet đột phá.

Đưa ra một tiêu chuẩn mới cho cả thế giới smartphone

 

 

Ở thời đại người ta biết điến điện thoại là một thiết bị có phần rên là màn hình và bên dưới có bàn phím cứng thì Apple lại mang đến một thiết bị di động với ngoại hình hoàn toàn khác biệt. Một chiếc iPod với màn hình cảm ứng điện dung, kích thước 3.5inch cùng độ phân giải 320x480 pixel, một chiếc điện thoại nhưng không có bàn phím, chỉ dùng phím ảo mà lại có thể duyệt web giống máy tính.

Phone không phải là chiếc smartphone đầu tiên, trước đó ngành công nghệ đã tồn tại những thiết bị của Blackberry, Palm hay Sony Ericsson,… Cái iPhone làm được là một chiếc điện thoại phẳng chỉ duy nhất một nút bấm ở mặt trước, một màn hình cảm ứng không dùng bút mà vuốt, chạm trực tiếp bằng đầu ngón tay. Apple đang làm cái quái gì thế!?

Họ đang định nghĩa lại cả ngành công nghệ. Sau máy tinh Mac, máy nghe nhạc iPod, iPhone là thiết bị tiếp theo. Và Apple đã làm được, lại còn làm rất thành công. Những quái lạ của iPhone 2G giờ đã là tiêu chuẩn chung, cơ bản nhất trên một chiếc smartphone.

Sử dụng internet trong lòng bàn tay, thay đổi thói quen cuộc sống

 

Mỗi buổi sáng thức dậy hầu hết chúng ta đều tìm kiếm chiếc điện thoại, mở lên để check thông báo, lướt vài thông tin gì đó để hoà nhịp với xã hội. Chẳng biết từ bao giờ điều đó trở thành thói quen, một điều rất tự nhiên và bình thường trong cuộc sống.

Trước khi có sự xuất hiện của iPhone có lẽ người ta không nghĩ đến một tương lai như hiện tại, khi mà muốn sử dụng internet con người phải dùng đến máy tính. Chắc cũng chẳng nghĩ đến một thiết bị truy cập internet lại có thể cầm được trên tay hay để trong túi quần và mang đi mọi nơi. Trải nghiệm sẽ hoàn toàn khác khi mỗi lần dùng email hay muốn tìm kiếm bất cứ thứ gì đó trực tuyến đều sử dụng máy tính.

 

 

Nếu không phải công việc, một tháng bạn gọi điện và nhắn tin thông qua SIM bao nhiêu lần? Ngày nay chúng ta hầu như liên lạc, chat chit với trên điện thoại cũng đều thông qua internet. Có ai trước năm 2007 có thể nghĩ rằng họ sẽ sử dụng cách thức liên lạc như vậy trên một thiết bị cầm tay nhỏ gọn.

iPhone không phải là thiết bị duy nhất để loài người tiếp cận Internet nhưng cách Apple mang internet lên chiếc iPhone đầu tiên đã thay đổi ngành công nghệ, tạo tiền đề của những thay đổi trong cuộc sống, trong cách con người dùng internet mỗi ngày. Sẽ không quá lố khi nói rằng, iPhone đã góp một phần quan trọng vào việc phổ biến và lan toả sức ảnh hưởng của Internet đến cuộc sống của chúng ta.

Mặc dù ngày nay loài người có rất nhiều sự lựa chọn smartphone với rất nhiều những tính năng mới mẻ, hiện đại mang lại rất nhiều sự tiện lợi, nhưng không thể phủ nhận rằng chính chiếc iPhone đầu tiền đã mang lại nhiều sự thay đổi cho ngành công nghệ lẫn cuộc sống.