Vuốt ở cạnh là cách dùng iPhone theo kiểu mới được Apple đăng ký trong bằng sáng chế

Vuốt ở cạnh là cách dùng iPhone theo kiểu mới được Apple đăng ký trong bằng sáng chế

 

Theo một bằng sáng chế phát hiện bởi Palently Apple, iPhone trong tương lai có thể được sử dụng theo một cách mới mẻ như có thể vuốt cảm ứng ở cạnh bên. Cảm biến này sẽ giúp người dùng cuộn trang mà không cần dùng ngón tay thao tác trên màn hình như cảm ứng hiện tại.

Thay vì sử dụng iPhone như cách truyền thống hàng thập kỷ nay, có khả năng Apple sẽ đầu tư nguồn lực để tìm ra các cách thức sử dụng iPhone mới mẻ, sáng tạo hơn. Việc thực hiện vuốt để cuộn trang ở cảm biến cạnh bên, có thể hạn chế tình trạng ngón tay chiếm tầm nhìn màn hình cũng như bớt dấu vân tay trên màn hình.

Có thể ý tưởng này sẽ được Apple Pencil ứng dụng trước thông qua tính năng Force Touch. Khi đó nếu dùng bút ấn mạnh màn hình sẽ phản ứng như chuyển sang tối màu, tô màu hoặc vẽ nét dày. Apple Pencil hiện chỉ hoạt động với iPad nên không rõ liệu bằng sáng chế này có dẫn đến khả năng trong tương lai nó sẽ tương thích với iPhone hay không.

 

 

Theo bằng sáng chế, cách thức điều khiển iPhone mới này sẽ dùng nguồn sáng laser như là công nghệ VCSEL laser chiếu ánh sáng vào ống dẫn sóng. Ở tại một vị trí phát hiện tín hiệu nào đó, khi hành động chạm hoặc có lực tác động vào cảm biến, hiện tượng biến đổi ánh sáng sẽ xảy ra và được đưa vào ống dẫn sóng, tín hiệu được ghi nhận và khi đó điện thoại sẽ phản hồi. Tức là cách tương tác với điện thoại cảm ứng sẽ không còn bị hạn chế, kể cả đeo găng tay điện thoại cũng nhận được tín hiệu thông qua cảm biến diode laser.

Trước ý tưởng của Apple đã có nhiều thương hiệu di động sử dụng cạnh bên điện thoại để tương tác với thiết bị. Chẳng hạn như HTC đã từng làm cảm biến lực ở cạnh hay Sony có thể hiện thị menu bằng cách dùng các cử chỉ cạnh bên.