Xcode 14 beta tiết lộ màn hình Always-On trên iPhone 14 Pro

Xcode 14 beta tiết lộ màn hình Always-On trên iPhone 14 Pro

Theo ghi nhận của lập trình viên iOS @rhogelleim trên Twitter, bản xem trước SwiftUI (công cụ cho phép các lập trình viên tương tác với các dự án ứng dụng của họ trong thời gian thực) hiện có một hành vi mới liên quan đến màn hình Always-On, dự đoán sẽ xuất hiện trên iPhone 14 Pro. Sau khi mô phỏng hành động tắt màn hình, các widget trên màn hình khóa của iOS 16 trở nên trong suốt trong khi đồng hồ vẫn hiển thị trên màn hình.

Trước đó, trang 9to5Mac tiết lộ rằng trong iOS 16 đã có các hình nền mới sẵn sàng cho chế độ Always-On, đây sẽ là một trong những tính năng mới quan trọng của iPhone 14 Pro sắp tới.

Tính năng Always-On cho phép hệ thống hiển thị một số thông tin trên màn hình nhưng tiêu thụ pin rất ít. Bạn có thể liên tưởng đến Apple Watch đã có màn hình Always-On từ lâu, thiết bị sẽ hiển thị mặt đồng hồ ngay cả khi người dùng không tương tác với nó. Độ sáng màn hình bị giảm và một số yếu tố hình ảnh sẽ được ẩn đi để tiết kiệm pin.
 


Theo tin đồn, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên có màn hình Always-On nhờ tấm nền OLED có tốc độ làm tươi từ 120Hz xuống 1Hz. Để so sánh, màn hình của iPhone 13 Pro có tốc độ làm tươi từ 120Hz xuống 10Hz. Mặc dù về lý thuyết, Apple có thể kích hoạt tính năng này cho iPhone 13 Pro, nhưng nó sẽ hoạt động hiệu quả hơn với màn hình có tốc độ làm tươi 1Hz mới.

Một số hình nền trong iOS 16 có phiên bản tối hơn, ít màu sắc hơn được gắn nhãn là “Sleep”, có thể được sử dụng khi iPhone 14 Pro bị “tắt” màn hình. Tương tự như chế độ Always-On trên Apple Watch thay vì chỉ là một màn hình đen với các widget.

Dưới đây là video demo chế độ Always-On trong Xcode 14 beta 4.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa biết cách hệ thống thông báo của iOS sẽ hoạt động như thế nào, vì Apple chưa triển khai điều nay trong Xcode 14 beta. Các phiên bản trước của iOS 16 beta đã gợi ý về màn hình Always-On trên iPhone 14 Pro. Thậm chí còn có một chế độ nội bộ mà Apple sử dụng để kiểm tra chế độ này trong iPhone 13.

Thông tin thêm về iPhone 14

iPhone 14 dự kiến ​​sẽ được giới thiệu với 4 phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, chỉ có các dòng Pro là có màn hình mới, chip A16 Bionic và camera rộng 48MP mới.

Dòng iPhone 14 thường có khả năng sẽ giống iPhone 13 hiện tại, ngoại trừ việc dung lượng RAM được nâng lên thành 6GB thay vì 4GB, pin lớn hơn và một phiên bản mới với màn hình 6.7-inch thay thế iPhone 13 mini.