5 sản phẩm hoàn toàn mới dự kiến sẽ được Apple ra mắt tại WWDC23

5 sản phẩm hoàn toàn mới dự kiến sẽ được Apple ra mắt tại WWDC23

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến sự kiện WWDC23, và tính đến thời điểm hiện tại thì đã có đủ các tin đồn hoặc báo cáo để có một cái nhìn khái quát về những gì sẽ xuất hiện. Về phần mềm thì watchOS được cho là sẽ có một bản cập nhật lớn, iOS 17 thì có một số tính năng “được người dùng yêu cầu nhiều nhất” và iPadOS 17 thì có màn hình khoá tuỳ chỉnh. Tuy nhiên ngoài những nâng cấp và cải thiện cho thiết bị cũ thì Apple dự kiến cũng sẽ giới thiệu một số sản phẩm hoàn toàn mới, bao gồm:
Kính VR/AR Reality Pro

 


Đây có thể là sản phẩm “Next Big Thing” của Apple trong năm nay, một chiếc kính hỗ trợ cả AR và VR với tên gọi là Reality Pro. Một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới của công ty kể từ khi ra mắt Apple Watch.
Chúng ta có thể mong đợi một chiếc kính trông giống như một chiếc kính trượt tuyết với 2 màn hình 8K, bộ xử lý M2, tính năng theo dõi cử chỉ đầu và mắt tiên tiến cũng như một nút bấm dạng Digital Crown.
xrOS

 


Chiếc kính mới sẽ đi kèm với một hệ điều hành mới và không đơn giản chỉ là iOS được đổi tên. xrOS, viết tắt của eXtended Reailty OS, sẽ mở ra một giao diện hoàn toàn mới kết hợp cả VR và AR vào một môi trường tương tác sống động. Theo các báo cáo thì 3 lĩnh vực trọng tâm chính của OS này sẽ là chơi game, giải trí và liên lạc, vì vậy có thể mong đợi các phiên bản được làm lại của các app FaceTime, Apple TV và Messages cùng với bất kì thứ gì khác mà Apple đã lên kế hoạch.

MacBook Air 15 inch
Quay trở lại năm 2019, Apple đã loại bỏ kích thước 15 inch trên những chiếc laptop của mình khi ra mắt MacBook Pro 16 inch. Và gần 4 năm sau thì có tin đồn nói rằng kích thước này sẽ quay trở lại dưới dạng một chiếc MacBook Air 15 inch.
Các báo cáo cho biết Apple đang chuẩn bị tung ra một chiếc MacBook Air lớn hơn với thiết kế và bộ xử lý giống như bản hiện tại. Apple đã thử nghiệm những chiếc MacBook Air có kích thước khác nhau nhưng đây sẽ là lần đầu tiên hãng cung cấp một chiếc MacBook Air lớn hơn 13 inch.
SoC M2 Ultra
Apple hiện đã phát hành chip M2, M2 Pro và M2 Max, và cái tên còn thiếu trong danh mục là M2 Ultra. Các tin đồn cho rằng con chip cao cấp này sẽ có tới 24 nhân CPU, 76 nhân GPU và 192GB RAM – một sự nâng cấp hợp lý từ 20 nhân CPU và 64 nhân GPU trên M1 Ultra. Hiện tại con chip Ultra duy nhất chỉ xuất hiện trong Mac Studio, vì vậy chip M2 Ultra mới có thể sẽ xuất hiện trong một bản Mac Studio mới hoặc có thể là Mac Pro đầu tiên chạy Apple Silicon.
Mac Pro chạy Apple Silicon

 


Đã gần 3 năm kể từ khi Apple công bố lộ trình chuyển đổi sang Apple Silicon tại WWDC 2020, và chiếc máy Mac mạnh mẽ nhất của công ty hiện vẫn đang chạy chip Intel. Tại sao cho rằng Mac Pro Apple Silicon sẽ được công bố trong năm nay? Đó là vì 3 chiếc Mac Pro trước đây đều được công bố tại WWDC: với Power Mac G5 hình tháp vào năm 2006, Mac Pro hình trụ vào năm 2013 và mẫu hiện tại vào sự kiện năm 2019.
Các báo cáo hiện tại cho biết Mac Pro mới sẽ có bộ xử lý M2 Ultra có thể được cấu hình với rất nhiều RAM và nhân GPU để bù đắp cho việc không thể nâng cấp theo dạng module như với bộ xử lý Intel.
Nguồn Macworld

← Bài trước Bài sau →