Apple đã từng làm ra một chiếc Mac Pro màu đỏ và được bán đấu giá 977.000 USD

Apple đã từng làm ra một chiếc Mac Pro màu đỏ và được bán đấu giá 977.000 USD

Nhằm gây quỹ từ thiện cho tổ chức Product (RED), Jony Ive, phó chủ tịch thiết kế cấp cao của Apple, và nhà thiết kế Marc Newson đã cùng tạo nên chiếc Mac Pro độc nhất vô nhị vào năm 2013. Sản phẩm có thiết kế trụ tròn đặc trưng của dòng Mac Pro, được phủ lớp sơn đỏ đồng bộ với các sản phẩm Product (RED) khác của Apple.
Chiếc Mac Pro này ban đầu được định giá từ 40.000 đến 60.000 đô la Mỹ trên trang đấu giá của Sotheby's và cuối cùng được bán với mức giá là 977.000 đô la Mỹ. Dòng Mac Pro thời điểm đó của Apple có giá khởi điểm là 2.999 đô la Mỹ với nhiều cấu hình khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn bao gồm bộ vi xử lý Intel Xeon E5 3.7 Ghz 4 nhân, card đồ họa kép AMD FirePro D300, 12 GB RAM và 256 GB ROM.

Phiên bản cao cấp hơn với bộ vi xử lý 6 nhân 3.5 Ghz và 16 GB RAM có giá khởi điểm là 3.999 đô la Mỹ. Ngoài ra còn có các tùy chọn nâng cấp theo yêu cầu như bộ vi xử lý Xeon E5 8 nhân hoặc 12 nhân, card đồ họa AMD FirePro D700, RAM lên đến 64 GB và ROM lên đến 1 TB.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vanity Fair vào năm 2013, Ive và nhà thiết kế Newson đã thảo luận về công việc của họ, Ive nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập trung vào từng khía cạnh của thiết kế.

"Chúng tôi đều rất tỉ mỉ và chú ý đến những thứ mà mọi người không nhìn thấy ngay lập tức, giống như việc hoàn thiện mặt sau của ngăn kéo. Không ai nhìn thấy nó, nhưng bạn vẫn làm điều đó. Sản phẩm là một hình thức giao tiếp - chúng thể hiện hệ giá trị của bạn, những gì bạn quan tâm." Lúc này ông đang nói về cái bàn làm việc bằng nhôm cũng được đấu giá trong buổi đấu giá của Sotheby's.



Ive và Newson từng hợp tác thiết kế một số sản phẩm độc lạ khác, bao gồm máy ảnh Leica phiên bản đặc biệt, bàn làm việc bằng nhôm và tai nghe Apple EarPods bằng vàng khối. Toàn bộ số tiền thu được từ phiên đấu giá sẽ được ủng hộ Product (RED), đối tác lâu năm của Apple.

← Bài trước Bài sau →