Apple dự kiến sẽ ra mắt AirPods mới tích hợp camera hồng ngoại để sử dụng với Vision Pro

Apple dự kiến sẽ ra mắt AirPods mới tích hợp camera hồng ngoại để sử dụng với Vision Pro

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, Apple dự kiến sẽ ra mắt AirPods mới tích hợp camera hồng ngoại vào năm 2026 để nâng cao trải nghiệm âm thanh không gian khi sử dụng với kính thực tế ảo Vision Pro.
Thông tin từ bài đăng trên Medium của Kuo cho biết, camera hồng ngoại trên AirPods mới sẽ hoạt động tương tự như cảm biến Face ID trên iPhone. Apple đã có kế hoạch sản xuất hàng loạt AirPods mới với mô-đun camera hồng ngoại tích hợp trong vòng 2 năm tới. Camera hồng ngoại được trang bị trên AirPods nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm âm thanh không gian và tính toán không gian cho Vision Pro cũng như các dòng kính thực tế ảo tương lai của Apple.
Camera này có khả năng phát hiện những thay đổi hình ảnh trong môi trường xung quanh, từ đó hỗ trợ nhiều cử chỉ hơn, giúp tương tác với người dùng tốt hơn. Ví dụ, khi anh em xem video bằng Vision Pro và AirPods có camera hồng ngoại, nếu anh em quay đầu về một hướng cụ thể, nguồn âm thanh ở hướng đó sẽ được tăng cường để nâng cao trải nghiệm âm thanh không gian, cái này là giả dụ thôi nha.


Ngoài ra, Foxconn được cho là nhà cung cấp linh kiện hồng ngoại mới này, với số lượng ban đầu đủ cho khoảng 10 triệu chiếc AirPods. Hiện chưa rõ mẫu AirPods nào sẽ được trang bị tính năng này đầu tiên, nhưng AirPods Pro nhiều khả năng sẽ là ứng cử viên sáng giá do nó hiện tại là chiếc tai nghe cao cấp nhất của Apple đồng thời cũng đã hỗ trợ nhiều tính năng cho Vision Pro.

Mình đọc tin này xong thì thấy Apple vẫn còn quá tin tưởng vào sự thành công của Vision Pro, dù đã ra mắt AI (Apple Intelligence) nhưng họ vẫn rất “yêu” dự án con cưng của họ - thực tế ảo tăng cường. Mình tò mò họ sẽ theo hướng thực tế ảo trong bao lâu nữa, theo anh em thì sao?
← Bài trước Bài sau →