Apple được cho là đang phát triển MacBook phiên bản 5G

Apple được cho là đang phát triển MacBook phiên bản 5G

Trong 3 sản phẩm chủ lực của Apple là iPhone, iPad và Mac thì chỉ có duy nhất Mac là chưa có dữ liệu di động, và đây cũng là điều mà mình mong đợi trong nhiều năm nay. Trong bản tin Power On mới nhất, Mark Gurman cho biết Apple đang phát triển 1 phiên bản MacBook có dữ liệu di động, có thể là 5G.
Cụ thể hơn, có thể Apple sẽ đem 5G lên MacBook trong tương lai bằng chính modem của họ làm, gần đây thực chất cũng có nhiều tin đồn về việc mà họ tự sản xuất modem 5G riêng và sẽ ra mắt trong năm 2025. Từ những tin đồn những ngày gần đây thì có vẻ tin đồn Apple đem 5G lên MacBook là có khả thi. Nhưng Gurman cũng nói thêm là hiện tại Apple đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc nghiên cứu và sản xuất modem 5G của riêng họ nên những sản phẩm có modem 5G của họ sẽ không xuất hiện sớm, ít nhất là phải vào năm 2025 hoặc trễ nhất là năm 2026.
 
 


Gurman cũng có nói thêm về thành công của Apple Silicon và cho rằng đây là lý do Apple nên tự làm nhiều hơn, trước mắt là modem 5G “nhà làm”, cuối cùng là con chip xử lý Bluetooth và Wi-Fi để thay thế cho Broadcom hiện tại. Chốt lại, Gurman cho rằng chiếc MacBook 5G có thể được giới thiệu vào năm 2028, haha nghe có vẻ xa vời quá anh em.
Mình nghĩ việc họ tập trung nghiên cứu và sản xuất MacBook 5G là hợp lý, vì hiện tại nhu cầu làm việc từ xa như cà phê, thư viện, hoặc những nơi làm việc khác bên ngoài nên viện MacBook có 5G là cần thiết, ít nhất là đối với mình. Mình có nhu cầu đem MacBook đi khá nhiều, nhưng nhiều nơi không có WiFi hoặc WiFi không ngon, trước giờ nếu gặp tình trạng đó thì phải phát 5G từ điện thoại, hy vọng là trong tương lai sẽ bỏ được cái thói quen rườm rà này với MacBook 5G hehe.

 
← Bài trước Bài sau →