Apple sẽ mang Vision Pro tới nhiều quốc gia hơn trước sự kiện WWDC 2024

Apple sẽ mang Vision Pro tới nhiều quốc gia hơn trước sự kiện WWDC 2024

Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, Apple có thể sẽ ra mắt tai nghe Apple Vision pro bên ngoài nước Mỹ trước sự kiện WWDC 2024.

Trong một chia sẻ mới đây trên Medium, Kuo cho biết Apple đang dự định chia sẻ nhiều hơn về VisionOS cho tất cả những nhà phát triển trên toàn thế giới tại hội nghị phát triển toàn cầu WWDC 2024. Cũng vì lý do đó nhà phân tích đã cho rằng Apple Vision Pro sẽ phải có sẵn ở nhiều thị trường khác trước sự kiện. Kuo cũng giải thích rằng lý do Apple bán độc quyền tại Mỹ thời gian đầu là do nguồn cung hạn chế, sau khi việc mở bán tại Hoa Kỳ được thuận lợi thì Apple mới tiến hành mở rộng sản phẩm này ra nhiều nước khác.

 

 

Để đem Apple Vision Pro ra toàn cầu thì Apple cũng phải xử lý về mặt phần mềm để phù hợp hơn với những thị trường khác. Khi vấn đề phần mềm được giải quyết thì Apple Vision Pro sẽ cập bến nhiều quốc gia hơn. Cũng theo một nhà phân tích khác là Gurman từ Bloomberg, Apple Vision Pro sẽ xuất hiện ở những quốc gia khác sớm hơn dự tính ban đầu, trước mắt Apple đang có kế hoạch đem thiết bị này tới Vương quốc Anh, Canada và Trung Quốc. Hiện tại thật sự vẫn chưa rõ nguồn cung ứng cho phần còn lại của thế giới như thế nào nhưng trước hết Apple dự kiến sẽ bán ra 80.000 thiết bị ở thị trường Mỹ và sau đó mới tiến hành thâm nhập những thị trường khác.

 

 

Việc thâm nhập thị trường khác không có nghĩa là họ sẽ bán sản phẩm đó vào thị trường đó ngay lập tức. Mà có nghĩa là họ sẽ tiến hành ship những chiếc Apple Vision Pro sang những Apple Store tại các nước thị trường mục tiêu để làm truyền thông và cho các nhà phát triển thử nghiệm trước. Còn đối với việc bán chính thức ở ngoài nước Mỹ thì đó vẫn còn là thông tin chưa rõ ràng. Có thể trước khi bán chính thức tại một quốc gia nào đó thì họ phải làm việc với nhiều bên khác nhau, đặc biệt là các nhà phát triển để có những ứng dụng phù hợp với từng quốc gia khác nhau, vì nói cho cùng Apple Vision Pro vẫn là một thiết bị sẽ tập trung chính vào trải nghiệm phần mềm.

 

 

Mình có cảm giác Apple đang cố tình tung ra những thông tin truyền thông hành lang để thu hút sự chú ý của các độc giả từ sự kiện CES 24, nhưng nói đi cũng phải nói lại, Apple Vision Pro thực sự là một sản phẩm thu hút được quá nhiều sự chú ý kể cả nó đã được giới thiệu hơn nửa năm rồi. Ngoài việc đóng vai trò là thúc đẩy truyền thông thì Apple Vision Pro cũng là một sản phẩm đánh dấu một cột mốc quan trọng của Apple trong công cuộc tiến vào thị trường kính thực tế ảo tăng cường. Cuối cùng, Apple Vision Pro cũng là thiết bị có vai trò quan trọng đối với Apple trong giai đoạn này, một giai đoạn đầy khó khăn và biến động của thị trường công nghệ nói chung.

Medium, MacRumors

← Bài trước Bài sau →