Sau nhiều lần trì hoãn, cửa hàng bán lẻ chính hãng đầu tiên của Apple tại Ấn Độ sẽ được khai trương vào tháng 4.
The Economic Times dẫn thông tin từ 2 nhân vật quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại tiết lộ Apple dự định mở 2 trung tâm bán lẻ liên tiếp trong vài tháng tới ở Ấn Độ.
Apple Store đầu tiên xuất hiện tại Mumbai, rộng hơn 2.000 mét vuông, đặt trong trung tâm mua sắm Jio World Drive cao cấp của Reliance Industries. Đây sẽ là một địa điểm bán lẻ có quy mô lớn, tương tự cửa hàng của Apple ở Los Angeles, New York, Bắc Kinh, Milan và Singapore.
Không lâu sau đó, gã khổng lồ xứ Cupertino tiếp tục mở Apple Store thứ 2 tại trung tâm mua sắm Select CityWalk ở New Delhi. Thời gian ra mắt dự kiến khoảng tháng 4-6, thậm chí có thể chỉ vài ngày sau cửa hàng đầu tiên. Từ đầu năm nay, Apple đã tuyển dụng nhân sự cho các cơ sở này.
"Khâu chuẩn bị cho cả 2 cửa hàng đã hoàn tất. Trên thực tế, việc trang bị cho Apple Store Delhi xong trước cửa hàng ở Mumbai", nguồn tin tiết lộ trên The Economic Times.
Người này cũng thông tin thêm, Apple Store ở Mumbai được xác định là cửa hàng bán lẻ lớn nhất của Táo khuyết tại Ấn Độ nên địa điểm này được khai trương trước. Phó chủ tịch phụ trách bán lẻ của Apple, Deirdre O'Brien có thể đến dự buổi ra mắt. Chưa rõ CEO Tim Cook có xuất hiện không.
Theo The Economic Times, 6 năm qua, Ấn Độ là một trong những thị trường kinh doanh tốt nhất của Apple. Từ năm 2020, Apple mở cửa hàng trực tuyến tại quốc gia này, cho phép khách hàng mua sản phẩm trực tiếp từ công ty, không cần phải thông qua đại lý bán lẻ ủy quyền.
Mặc dù hầu hết người dùng ở Ấn Độ sử dụng thiết bị Android, đây là thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới. Apple có tiềm năng thâm nhập bằng các tùy chọn sản phẩm giá cả phải chăng.
Apple bắt đầu sản xuất một số dòng iPhone ở Ấn Độ, bao gồm cả iPhone 14 với mong muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng, tránh lệ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc. Foxconn – đối tác lớn nhất của Apple – vừa đầu tư 500 triệu USD vào nước này để tăng cường năng lực gia công.
Tháng trước, trong cuộc trao đổi với các nhà phân tích, Tim Cook cho rằng Ấn Độ là một "thị trường cực kỳ thú vị", trọng tâm trong chiến lược kinh doanh, đồng thời tiết sộ sẽ sớm mở cửa hàng bán lẻ tại quốc gia này.