Apple tìm cách phản đối các quy định về App Store và iMessage của EU

Apple tìm cách phản đối các quy định về App Store và iMessage của EU


Theo Bloomberg, Apple sẽ kháng cáo lên Liên minh châu Âu (EU) về việc thêm App Store và dịch vụ iMessage của họ vào Luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA).
EU cho rằng App Store và iMessage là hai dịch vụ "gác cổng", hay nói cách khác, là loại dịch vụ có thị phần lớn trên thị trường và có hệ sinh thái độc quyền. EU yêu cầu Apple phải thực hiện những thay đổi như cho phép lựa chọn thay thế cho giao dịch trong ứng dụng, cài đặt ứng dụng bên ngoài và hơn thế nữa.


Bloomberg cho biết Apple sẽ phản đối việc iMessage được quy định là dịch vụ gác cổng (theo các bình luận trước đó rằng dịch vụ này không đủ lớn ở châu Âu để thỏa điều kiện), và tranh luận về App Store đang bị kiểm soát.

Kháng cáo chưa được nộp chính thức, hạn chót cho các công ty phản đối là vào thứ 5 tới, ngày 16/11. Chúng ta sẽ biết về các lập luận phản đối của Apple vào lúc đó.


Dù có hợp lệ hay không, việc kháng cáo không làm trì hoãn việc thực hiện các quy tắc. DMA yêu cầu Apple phải tuân thủ vào tháng 3/2024. Apple thừa nhận trong một bản kê khai Form 10-K rằng công ty dự định thực hiện những thay đổi sẽ ảnh hưởng đáng kể đến mô hình kinh doanh của App Store.

Cuối năm ngoái, các kỹ sư của Apple đã chuẩn bị về mặt pháp lý với những thay đổi phần mềm dự kiến sẽ có trên iOS 17. Điều này bao gồm việc hỗ trợ cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba và cho phép cài ứng dụng bên ngoài, ít nhất là đối với khách hàng của Apple tại EU.

← Bài trước Bài sau →