Apple triển khai dịch vụ bảo hành iPhone bị rơi vỡ, vào nước tại Việt Nam

Apple triển khai dịch vụ bảo hành iPhone bị rơi vỡ, vào nước tại Việt Nam

Apple mới đây đã bất ngờ thông báo triển khai dịch vụ bảo hành AppleCare+ (AppleCare Plus) tại thị trường Việt Nam. AppleCare+ là gói dịch vụ bảo hành mở rộng có tính phí được Apple ra mắt tại nhiều quốc gia lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật,... cho phép người dùng có thể mở rộng các trường hợp được bảo hành, kể cả khi đó là lỗi do người dùng. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là nước tiếp theo được Apple triển khai dịch vụ AppleCare+, trước đó là Singapore và Thái Lan.


Tại Việt Nam, Apple cho biết AppleCare+ được triển khai cho các nhóm thiết bị sau: iPhone, Apple Watch, iPad, máy Mac, Apple TV, màn hình Apple, AirPods, HomePod và các tai nghe thương hiệu Beats.


Quyền lợi người dùng khi mua AppleCare+


Như đã đề cập, ưu điểm của AppleCare+ so với bảo hành tiêu chuẩn hay AppleCare là Apple sẽ bảo hành thiết bị của người dùng kể cả trong các trường hợp tai nạn hay lỗi từ phía người dùng, bao gồm cả khi thiết bị hỏng hóc một phần (hoặc toàn bộ). Trường hợp thiết bị người dùng bị rơi vào nước dẫn đến không thể sử dụng được, Apple cũng sẽ tiếp nhận sửa chữa theo chính sách của AppleCare+ tại Việt Nam, có thể là miễn phí hoặc áp dụng mức phụ phí đi kèm, ví dụ 800.000 đồng đối với việc thay mới mặt lưng hoặc màn hình, và 2.649.000 đồng đối với các hư hỏng nghiêm trọng hơn (Apple gọi là "Hư hỏng bất ngờ").

 

 

Được biết, Apple không giới hạn số lần bảo hành đối với thiết bị đã kích hoạt AppleCare+. Đây là điểm khác biệt lớn nhất so với gói bảo hành AppleCare tiêu chuẩn.


Bên cạnh đó, các thiết bị có pin bị chai, phồng pin hoặc dung lượng thực tế còn dưới 80% cũng sẽ được thay pin mới theo chính sách.


Hạn chế của AppleCare+ tại Việt Nam


Một trong những quyền lợi nổi bật của AppleCare+ là khả năng mở rộng thời hạn bảo hành 2 năm đối với iPhone, iPad, cũng như quyền lợi về bảo hiểm mất cắp lại không được Apple đề cập trong thông báo chính thức, cho thấy AppleCare+ tại Việt Nam sẽ áp dụng một chính sách riêng biệt.


Mặc dù Apple cho biết giá trị của gói AppleCare+ là toàn cầu, tức người dùng có thể sử dụng dịch vụ này tại các quốc gia khác so với quốc gia mua gói ban đầu, người dùng sẽ phải trả các chi phí mở rộng bằng tiền tệ của quốc gia sở tại, đồng thời Apple cũng có thể giới hạn dịch vụ trong phạm vi quốc gia mà thiết bị được bảo hành mua ban đầu, từ chối cung cấp dịch vụ bảo hành đối với các trường hợp không nằm trong diện được bảo hành. Tham khảo chi tiết văn bản công bố chính thức của Apple tại đây.

 

 

Ngoài ra, Apple cũng không đề cập tới các vấn đề về hoá đơn mua hàng hay các giấy tờ liên quan cần thiết khi yêu cầu dịch vụ bảo hành AppleCare+ tại Việt Nam.


Được biết, đối với phạm vi bảo hành do "Hư hỏng bất ngờ", Apple cho biết đây là hình thức bảo hiểm được Apple kí kết với một đơn vị bảo hiểm khác là AIG Việt Nam. Trong trường hợp này, AIG Việt Nam sẽ là nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm, còn Apple sẽ là nhà sửa chữa được AIG chỉ địch.


Giá bán AppleCare+


Mức giá cho gói AppleCare+ dao động từ 1,25 triệu đồng tới 15,55 triệu đồng tuỳ vào từng sản phẩm.

 

Bảng giá gói AppleCare+ tại một đơn vị bán lẻ uỷ quyền Apple

 

Như vậy mức giá cho gói AppleCare+ không đắt hơn nhiều khi so sánh với gói AppleCare tiêu chuẩn. Có sản phẩm thậm chí còn không có mức chênh lệch giữa 2 gói. Tuy nhiên, sau khi AppleCare+ được triển khai tại Việt Nam, người dùng sẽ không thể mua gói dịch vụ AppleCare tiêu chuẩn được nữa.