Apple Watch sẽ vô hiệu hóa tính năng đo SpO2 để tiếp tục được bán tại Mỹ

Apple Watch sẽ vô hiệu hóa tính năng đo SpO2 để tiếp tục được bán tại Mỹ

Đó là thông tin mà Bloomberg và 9to5Mac vừa công bố, cũng như cho biết cục hải quan và biên phòng Hoa Kỳ cũng đã chấp nhận giải pháp gọt bỏ tính năng đo nồng độ oxy máu trong hai mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2, để chúng tiếp tục được bán ở các Apple Store và cả cửa hàng trực tuyến của Apple. Còn về phần Apple, họ vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào.
Ngày 26/12/2023, Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 đã tạm bị ngừng bán thông qua các kênh chính thức của Apple. Nhưng việc này không tồn tại lâu, vì tòa phúc thẩm Mỹ đã tạm thời cho phép Apple tiếp tục bán hai sản phẩm đồng hồ thông minh mới nhất của hãng, trong khi cục hải quan và biên phòng Mỹ xác định những thay đổi mà Apple đưa ra có thỏa đáng, không còn gây lo ngại về vấn đề bản quyền sở hữu trí tuệ của Masimo nữa hay không.
9to5Mac công bố văn bản từ luật sư của tập đoàn Masimo, cho biết cả ba bên, Masimo, Apple và cục hải quan Mỹ đều đã thống nhất biện pháp cắt bỏ tính năng đo nồng độ oxy máu trong hai chiếc Apple Watch đời mới nhất.
Bloomberg thì đưa tin rằng những chiếc đồng hồ cập nhật phần mềm tắt tính năng đo SpO2 đã được vận chuyển tới các Apple Store trên toàn nước Mỹ, chỉ chờ lệnh từ tập đoàn là tiếp tục bán ra thị trường.
Ở thời điểm hiện tại những chiếc Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 vẫn còn có thể đo SpO2, nhưng không rõ cập nhật watchOS mới có vô hiệu hóa tính năng này hay không, hay những sản phẩm đã bán ra thị trường trước thời điểm lệnh cấm có hiệu lực vẫn sẽ được hoạt động với đầy đủ tính năng.
Vì vậy lời khuyên được đưa ra là, trước khi có bất kỳ thông tin chính thức nào của Apple, anh em đừng vội cập nhật phần mềm và hệ điều hành watchOS nếu cần tới tính năng đo SpO2 trên chiếc Apple Watch của mình.
← Bài trước Bài sau →