Galaxy S24 có thể nhận được 7 năm cập nhật Android

Galaxy S24 có thể nhận được 7 năm cập nhật Android

Báo cáo mới từ trang tin Android Headlines cho biết Samsung có thể sẽ mở rộng chính sách cập nhật cho dòng Galaxy S24 sắp tới lên mức 7 năm, nghĩa là ngang ngửa với chính sách mới của Google dành cho dòng Pixel 8. Báo cáo không nói rõ cập nhật 7 năm này là cập nhật phiên bản Android (One UI) hay bảo mật nhưng nếu là OS thì sẽ là một thông tin tích cực cho thị trường, có thể sẽ thúc đẩy các OEM Android khác làm theo.
Sammobile, một nguồn tin leak khác, thì nói rằng Samsung có thể sẽ hỗ trợ chính sách cập nhật mới cho cả những thiết bị flagship trong năm 2023 như dòng Galaxy S23 và Z Fold5/Z Flip5. Quay lại vào năm 2022, lúc công ty mở rộng chính sách cập nhật từ 3 lên 4 bản OS thì cũng hỗ trợ cả những thiết bị Galaxy S21 ra mắt 1 năm trước đó. Vì vậy lộ trình lần này nhiều khả năng cũng sẽ diễn ra tương tự.
Một thông tin đáng chú ý khác mà báo cáo đề cập là Samsung sẽ cung cấp các tính năng AI trên dòng Galaxy S24 cũng như các thiết bị được hỗ trợ, miễn phí “cho đến năm 2025”. Điều này có nghĩa là từ năm 2026 thì các tính năng AI mới có thể sẽ đi kèm với gói thuê bao để unlock. Thông tin này có vẻ không tích cực lắm khi xét đến việc Google vẫn đang cung cấp các bộ tính năng AI hoàn toàn miễn phí trên dòng Pixel 8.
Dòng Galaxy S24 sẽ được giới thiệu chính thức tại sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 17 tới đây. Anh em nghĩ sao về những thông tin này?
← Bài trước Bài sau →