Bất chấp luật mới của EU, phó chủ tịch Apple tuyên bố sẽ không có

Bất chấp luật mới của EU, phó chủ tịch Apple tuyên bố sẽ không có "Pin rời" trong iPhone tương lai

EU mới đây đã thông qua dự luật yêu cầu tất cả các thiết bị điện tử như smartphone phải trang bị pin rời để cho khách hàng có thể thay thế. Điều này gây áp lực đối với các nhà sản xuất smartphone như Apple và Samsung.

Tuy nhiên, bất chấp việc thực thi dự luật này sẽ diễn ra vài năm tới, phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần cứng của Apple cho biết rằng sự thay đổi như vậy sẽ không đến với các mẫu iPhone của hãng vì nó có thể ảnh hưởng đến tính toàn vẹn bên trong.

Giám đốc điều hành Apple - John Ternus đã nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube ORBIT liên quan đến khả năng đưa pin rời lên iPhone trong tương lai. Mặc dù hầu hết các cuộc phỏng vấn tập trung vào những nỗ lực môi trường của Apple, Ternus tin rằng nếu người tiêu dùng thực sự muốn thay thế pin cho thiết bị của họ, cần phải có một cách an toàn hơn để thực hiện điều đó.

 

 

Nói cách khác, vị phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần cứng của Apple tin rằng chủ sở hữu iPhone sẽ vô tình gây hại cho bản thân khi thực hiện quy trình thay pin. Mặc dù đó là lý do khá thuyết phục, tuy nhiên nhiều người cho rằng việc trang bị pin rời cho iPhone có teher ảnh hưởng tới những nguồn doanh thu của Apple trong tương lai nhiều hơn là người dùng.

Mặc dù gã khổng lồ công nghệ đã xuất xưởng hàng triệu chiếc iPhone trong một năm, nhưng họ vẫn kiếm được rất nhiều tiền chỉ thông qua việc thay pin, với việc khách hàng Mỹ cần phải trả $99 để thay pin cho iPhone 14. Ternus nói rằng việc làm cho một thành phần bên trong dễ sửa chữa hơn cũng có thể thêm một điểm lỗi tiềm ẩn bên trong iPhone, làm cho các thiết bị kém bền hơn.

Ông cũng đề cập rằng việc làm cho pin dễ dàng thay thế sẽ khiến việc chống nước và bụi trên iPhone trở nên khó khăn. Ternus cũng nói rằng Apple muốn xây dựng các sản phẩm tồn tại lâu dài đồng thời chỉ ra rằng iPhone đã giữ giá trị bán lại khá tốt trong những năm qua nhờ độ bền được cải thiện.

Theo Wccftech

← Bài trước Bài sau →