Bloomberg: Apple đã huỷ bỏ dự án màn hình microLED cho Apple Watch

Bloomberg: Apple đã huỷ bỏ dự án màn hình microLED cho Apple Watch

Theo Bloomberg, Apple đã dừng dự án phát triển màn hình microLED cho Apple Watch, chỉ một tháng sau khi hủy bỏ kế hoạch sản xuất Apple Car. Dự án này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2023 và được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cải tiến cho Apple Watch như độ sáng cao hơn, màu sắc đã hơn và tiết kiệm pin hơn.

 

 

Một nguồn tin trước đó cũng đã manh nha về sự dừng lại của dự án này, theo thông tin từ nhà cung cấp màn hình microLED cho Apple là ams OSRAM, họ đã phải đánh giá lại chiến lược cung cấp màn hình microLED vì một "dự án then chốt" của họ đã bị huỷ bỏ. Nhiều người đồn đoán rằng dự án then chốt này chính là Apple, sau khi thông tin này được đưa ra thì cổ phiếu của họ đã giảm gần 40%.

 

 

Mục tiêu ban đầu của dự án là giúp Apple giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp màn hình như Samsung và LG, vốn chiếm vị trí độc quyền trong việc sản xuất màn hình OLED cho Apple Watch. Để thực hiện mục tiêu này, Apple đã đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển công nghệ microLED và xây dựng một nhà máy sản xuất riêng tại Santa Clara, California, gần Apple Park.

Tuy nhiên với chi phí cao và khả năng sản xuất hạn chế đã khiến dự án đã không còn khả thi. Theo các nguồn tin từ Bloomberg, chi phí sản xuất màn hình microLED cho Apple Watch Ultra 3 dự kiến sẽ cao hơn nhiều so với màn hình OLED hiện tại, khiến giá thành sản phẩm tăng cao và khó tiếp cận người dùng. Ngoài ra, việc sản xuất màn hình microLED với số lượng lớn cũng gặp nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật. Apple được cho là đã gặp nhiều vấn đề trong việc nâng cao năng suất sản xuất và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Bloomberg

← Bài trước Bài sau →