Bloomberg: Apple sẽ đem ứng dụng sức khoẻ lên iPad

Bloomberg: Apple sẽ đem ứng dụng sức khoẻ lên iPad

Theo thông tin mới nhất từ Bloomberg, Apple sẽ mang ứng dụng sức khoẻ lên iPad trong iPadOS 17.
Cũng theo báo cáo này cho biết Apple sẽ tập trung hơn vào các tính năng sức khoẻ và xem nó là một phần quan trọng trong iOS 17 và iPadOS 17. Cụ thể ứng dụng sức khoẻ mới được cho là sẽ bổ sung các tính năng mới dùng để theo dõi cảm xúc và quản lý điều kiện thị lực (cái này có liên quan gì tới cái Apple Glasses không ta?).
Apple cũng được cho là đang phát triển một dịch vụ huấn luyện sức khoẻ dựa trên AI và một công nghệ mới dùng để theo dõi cảm xúc, điều này ứng với một dự đoán của mình trước đây trong bài “Apple có thể sẽ cho ra mắt ứng dụng nhật ký trên iOS 17” là Apple đang tập trung vào việc theo dõi và chăm sóc sức khoẻ tinh thần của người tiêu dùng nhiều hơn thay vì chỉ tập trung vào sức khoẻ thể chất thông thường.
Phiên bản đầu tiên của tính năng theo dõi cảm xúc sẽ thu thập thông tin một cách chủ động từ người tiêu dùng, cụ thể người tiêu dùng sẽ chủ động ghi vào ứng dụng tâm trạng của họ hoặc trả lời những câu hỏi có sẵn và từ đó ứng dụng sẽ phân tích cảm xúc của người tiêu dùng. Nhưng trong tương lai, có thể iPhone sẽ sử dụng các thuật toán để xác định tâm trạng của người dùng thông qua giọng nói của họ và cũng đồng thời kết hợp với những dữ liệu họ tự nhập để cho ra phân tích chính xác nhất (mình nghĩ có thể Apple sẽ thu thập giọng nói qua Siri).
Sức khoẻ người tiêu dùng được xem là điểm quan trọng trong kế hoạch tương lai gần của Apple, mình nghĩ việc này là điều tất yếu phải làm với bối cảnh những tổn thương về mặt tinh thần càng ngày phổ biến và rộng rãi hơn. Anh em nghĩ sao về việc Apple sẽ hỗ trợ một phần nào đó trong việc chăm sóc sức khoẻ tinh thần của anh em? Nó hữu ích không?
Nguồn: 9to5mac
← Bài trước Bài sau →