Cách đặt hàng Vision Pro: cần 1 thiết bị có Face ID

Cách đặt hàng Vision Pro: cần 1 thiết bị có Face ID

Hiện tại đã quá nhiều thông tin về Apple Vision Pro sẽ được bán ra vào thời gian sắp tới rồi. Tiếc là chiếc kính này chỉ được bán ra tại Mỹ thôi. Để đặt hàng Apple Vision Pro thì người dùng ở Mỹ cũng có một số lưu ý từ Apple, chứ không phải muốn đặt là đặt.

Trước tiên, Apple yêu cầu người dùng phải có một chiếc iPhone hoặc iPad có cảm biến Face ID, anh em nào dùng iPhone đời cũ không có Face ID thì không đặt được. Theo Apple chia sẻ, điều này giúp họ xác định kích thước đầu phù hợp của miếng đệm Light Seal và dây đeo đầu, đảm bảo cho người dùng có cảm giác thoải mái và vừa vặn nhất.

Tiếp đến, Apple đã phát hành một bản cập nhật cho app Apple Store trên iPhone và iPad vào ngày 11/01 này, người dùng muốn mua Apple Vision Pro bắt buộc phải cập nhật lên phiên bản này vì chỉ có phiên bản này mới được thêm vào quy trình quét khuôn mặt để đặt Apple Vision Pro.
Cuối cùng, nếu người dùng có tật khúc xạ (cận thị, viễn thị,…), cần đặt mua thêm lớp kính riêng thì bắt buộc phải có đơn thuốc bệnh lý hợp lệ do bác sĩ nhãn khoa cấp. Và cũng có thêm lưu ý cho anh em nào bị cận là không phải đơn thuốc nào cũng được hỗ trợ. Lớp kính này sẽ là option mua riêng với giá khởi điểm $99. Apple đã hợp tác với ZEISS để cung cấp các loại kính được tùy chỉnh theo nhu cầu thị giác của từng người. Lớp kính này sẽ được gắn vào phía mặt trong của Apple Vision Pro (như hình dưới).

 

 

Tóm lại, 3 điều người dùng cần lưu ý khi đặt Apple Vision Pro là:

  • Quét khuôn mặt bằng iPhone hoặc iPad có Face ID để đặt hàng
  • Cập nhật ứng dụng Apple Store
  • Tải lên đơn thuốc mắt (nếu cần)

Sau giai đoạn đặt hàng trước từ ngày 19/01, Vision Pro sẽ chính thức được bán ra tại Mỹ vào ngày 02/02 tới với giá $3499 cho phiên bản bộ nhớ thấp nhất (256GB). Bắt đầu từ 8 giờ sáng theo giờ Mỹ, khách hàng Mỹ có thể đăng ký tham gia trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng Apple Store gần nhất. Thực tế trước giờ không thấy quy trình mua kính thực tế ảo tăng cường nào phức tạp như vậy nhưng chung quy lại cũng là để mang lại cho người tiêu dùng trải nghiệm liền mạch và thoải mái nhất.

← Bài trước Bài sau →