CEO Masimo: Apple Watch không có tính năng đo SpO2 là tốt hơn cho người tiêu dùng

CEO Masimo: Apple Watch không có tính năng đo SpO2 là tốt hơn cho người tiêu dùng

Khoảng thời gian tòa án phúc thẩm của Mỹ cho phép Apple tạm hoãn lệnh cấm bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 trên trang web và tại các Apple Store đã kết thúc. Hiện giờ Apple vẫn đang làm việc với hải quan Mỹ và ITC để xác định việc cắt bỏ tính năng đo SpO2 trên hai mẫu Apple Watch đời mới nhất có thỏa đáng để tiếp tục được bán ra thị trường hay không. Từ hôm thứ 5 vừa rồi, hai mẫu Apple Watch đời mới đã lại bị dừng bán.


Về phần CEO của Masimo, ông Joe Kiani thì vừa tuyên bố với báo giới rằng, người tiêu dùng không có tính năng đo nồng độ oxy máu của Apple Watch là điều tốt. Trên kênh Bloomberg TV, trả lời phỏng vấn với phóng viên, ông Kiani nói: “Apple đang khẳng định rằng những công nghệ và giải pháp họ mang tới cho người dùng đều đáng tin cậy, bao gồm cả công nghệ đo nồng độ oxy máu, trong khi thực tế không phải vậy. Cá nhân tôi thực sự nghĩ rằng người tiêu dùng không có tính năng này là điều tốt hơn cho họ.”

 

 

Về phía Apple, họ khẳng định rằng những tuyên bố của Kiani hoàn toàn không đúng, và nói tính năng đo nồng độ oxy máu của họ hoạt động chính xác, phục vụ tốt người dùng cá nhân, và đôi khi còn có thể cứu mạng con người. Về phần lệnh cấm, Apple vẫn nói rằng họ phản đối quyết định của tòa trọng tài, và sẽ tiếp tục kháng cáo lệnh cấm của ITC.
Theo ông Kiani, giải pháp đo SpO2 của Masimo đã được cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng, còn giải pháp của Apple thì không. Ông cũng lên tiếng cho rằng tính năng này của Apple chỉ đo SpO2 hai lần mỗi ngày, và tính năng ấy chỉ được Apple tung ra giữa thời điểm COVID-19 đang bùng phát dữ đội, nhằm mục đích giành thị phần với FitBit, giờ thuộc về Google:
“Đo nồng độ oxy máu không có giá trị trừ phi theo dõi liên tục, kể cả trong khi ngủ. Trong giấc ngủ, bệnh nhân hoàn toàn có thể xảy ra tình trạng giảm nồng độ oxy máu do chứng ngưng thở khi ngủ. Hoặc cũng có thể xảy ra tình trạng giảm oxy máu nguy hiểm sau khi uống thuốc giảm đau nhóm opioid. Đó mới là lúc giá trị của công nghệ đo nồng độ oxy máu đem lại.”

Phản ứng lại tuyên bố trên truyền hình của ông Kiani, người phát ngôn của Apple nói rằng đồng hồ thông minh của họ không được thiết kế để xác định những tình huống giảm đột ngột nồng độ oxy máu, và không phải một thiết bị theo dõi SpO2 liên tục. Thay vào đó, thiết bị thực hiện đo nồng độ oxy máu theo yêu cầu của người dùng, cùng những lần kiểm tra thường lệ hàng ngày. Theo Apple, việc thiết bị có theo dõi nồng độ oxy máu thường xuyên hay không, hoàn toàn không thể là tiêu chí đánh giá mức độ chính xác. Thay vào đó, chính xác hay không phụ thuộc vào chất lượng dữ liệu ghi nhận.

CEO Masimo cũng cho biết, ông vẫn chưa có cuộc nói chuyện nào với Apple về vấn đề thỏa thuận sử dụng bản quyền sở hữu trí tuệ công nghệ mà Maismo nắm giữ, và bản thân Apple cũng chưa cử ai tới làm việc với tập đoàn này. Cũng theo ông Kiani, những cuộc gặp như vậy sẽ không được coi là những cuộc đàm phán đi đến thỏa thuận chấm dứt vụ kiện. Apple thì phủ nhận tuyên bố của ông Kiani, nói rằng những cuộc gặp mặt trong tương lai đã được ấn định thời gian.
Theo Bloomberg

← Bài trước Bài sau →