FaceTime trên Apple Vision Pro hoạt động như thế nào?

FaceTime trên Apple Vision Pro hoạt động như thế nào?

Sau sự kiện WWDC23, có rất nhiều thắc mắc từ người dùng với những tính năng khác nhau mà việc gọi Video là một phần trong những thắc mắc đó. Họ thắc mắc nếu gọi FaceTime thì làm sao để người bên kia thấy được mình. Bài viết này sẽ giải thích cho anh em về thắc mắc đó.
Cụ thể, Vision Pro sẽ cho phép người dùng tạo ra một avatar kỹ thuật số để giả lập khuôn mặt người dùng và dùng khuôn mặt giả lập đó khi sử dụng FaceTime, họ nói quá trình tạo khuôn mặt ảo này được hỗ trợ từ Machine Learning (máy học) mà họ phát triển. Khuôn mặt đó sẽ có chuyển động, cảm xúc gần tương tự như khuôn mặt thật của anh em, thậm chí nó còn giả lập được cử động tay của anh em vì sẽ có đôi lúc anh em cần ngôn ngữ hình thể để biểu đạt một vấn đề gì đó. Người dùng phải quét mặt của mình với camera để tạo ra các avatar kỹ thuật số và dùng avatar đó để gọi video cho người khác.

 

Mike Rockwell, người trực tiếp quản lý dự án AR/VR của Apple nói rằng gọi video là thách thức khó khăn nhất khi họ phát triển kính thực tế tăng cường Vision Pro, tất nhiên sự khó khăn đó đến từ giới hạn vật lý vì chiếc kính này nó chỉ bao phủ một phần khuôn mặt (phần mắt) chứ không phủ toàn bộ khuôn mặt. Vì vậy việc sử dụng khuôn mặt 3D giả lập có lẽ là một phương án khả thi nhất.
Anh em có thể hiểu cơ bản khuôn mặt 3D này nó gần như tương tự với cách hoạt động của FaceID trên iPhone hay iPad. Vision Pro sẽ sử dụng cảm biến để quét khuôn mặt anh em và tạo ra khuôn mặt giả lập có thể chuyển động theo thời gian thực. Animoji là một ví dụ dễ thấy nhất để hiểu được khuôn mặt 3D (Persona) trên Vision Pro hoạt động ra sao. Mình nghĩ trong tương lai những nhà phát triển app gọi video như Google Meet hay Zoom sẽ có thêm những tính năng thú vị khác để khai thác triệt để và đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

 

 

Theo ý kiến cá nhân của mình thì việc này sẽ làm cho quá trình gọi video của anh em thiếu tự nhiên và gần gũi nếu so với khuôn mặt thật. Vì tất cả vẫn chỉ là bước đầu nên thật sự khó có thể biết tính năng này sẽ thật đến đâu và hữu dụng ra sao khi FaceTime.

Tham khảo: Apple

← Bài trước Bài sau →