iPad hoãn lịch ra mắt

iPad hoãn lịch ra mắt

Nguyên nhân bất ngờ khiến Apple phải hoãn lịch ra mắt iPad mới sang tận tháng 5.

Theo Mark Gurman, cây viết của trang Bloomberg, Apple sẽ giới thiệu các mẫu iPad Pro và iPad Air mới vào đầu tháng 5. Trước đó, Gurman từng dự đoán thời điểm ra mắt vào tháng 3, sau đó là đến tháng 4, nhưng lịch trình ra mắt lại tiếp tục bị hoãn.

Lần ra mắt sản phẩm mới nhất của Apple chỉ giới thiệu chiếc MacBook Air 13 và 15 inch chạy chip M3 mới, sau đó là công bố thời điểm diễn ra Hội nghị các Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC24) chứ không có bất cứ chiếc iPad mới nào được ra mắt. Trong suốt một năm 2023, cũng không hề có bất cứ mẫu iPad mới nào được Apple giới thiệu, đánh dấu năm 2023 là năm đầu tiên Apple không đi theo lịch trình ra mắt iPad truyền thống. Trước đó, cứ mỗi một năm, ít nhất một model iPad được trình làng tới người dùng công nghệ.


Được biết, Apple đang trong giai đoạn phát triển các model kế nhiệm cho cả ‌iPad Pro‌ và ‌iPad Air‌. Dòng ‌iPad Pro‌ dự kiến sẽ được trang bị màn hình OLED và chip M3 thế hệ mới, trong khi ‌iPad Air‌ sẽ có cả phiên bản kích thước tiêu chuẩn 10,9 inch và phiên bản lớn hơn 12,9 inch. Đây cũng là lần đầu tiên dòng iPad Air có một model màn hình lớn tương tự model Pro.

Samsung Display được Apple tin tưởng giao nhiệm vụ sản xuất các tấm nền OLED cho iPad, tuy nhiên do các "vấn đề kỹ thuật" mà chính Samsung là yếu tố làm chậm tiến trình ra mắt sản phẩm mới của Apple.

Nguyên nhân do... Samsung

Theo một báo cáo mới từ Hankooki, Samsung Display gần đây gặp phải vấn đề về dây chuyền sản xuất đối với tấm nền OLED 11 inch mới khiến công ty không thể đáp ứng đủ số lượng đơn hàng của Apple. Điều này buộc Apple phải chuyển một số đơn đặt hàng tấm nền OLED từ Samsung Display sang cho LG Display. LG Display dự kiến sẽ tăng công suất sản xuất lên hàng trăm nghìn tấm nền OLED trong tháng tới để phục vụ đơn hàng của "Táo cắn dở".

Do sự điều chỉnh này, LG Display dự kiến sẽ chiếm tới 60% tổng đơn đặt hàng tấm nền OLED cho dòng iPad Pro thế hệ tiếp theo. Trước đó, Apple đã chia đơn đặt hàng OLED giữa LG Display và Samsung Display. LG sẽ sản xuất tấm nền 13 inch, trong khi Samsung được giao nhiệm vụ sản xuất tấm nền OLED 11 inch. Đây là những tấm nền OLED thế hệ mới với cấu trúc hai lớp phát sáng, cung cấp tuổi thọ cao hơn và độ sáng vượt trội hơn so với cấu trúc OLED thông thường.

Thời gian qua, LG đã đầu tư hàng triệu USD để thiết lập dây chuyền sản xuất tấm nền OLED thế hệ thứ sáu và nhận được chứng nhận đảm bảo chất lượng từ Apple. Do đó, LG Display có thể hỗ trợ và bổ sung một phần sản lượng mà Samsung Display đang thiếu hụt. Apple được cho là đã đặt hàng 8,5 triệu tấm nền OLED cho các mẫu iPad Pro sắp tới. Con số này giảm so với mức 10 triệu được báo cáo trước đó.

Dự kiến Apple sẽ giới thiệu các mẫu iPad mới vào tháng 5 tới đây, muộn hơn 2 tháng so với các báo cáo ban đầu.

← Bài trước Bài sau →