iPad Pro sẽ có màn hình OLED

iPad Pro sẽ có màn hình OLED

Samsung và LG được cho là đang sản xuất màn hình OLED cho iPad Pro 11 inch và 13 inch, dự kiến ra mắt vào tháng 4.

Theo The Elec, Samsung bắt đầu sản xuất màn hình OLED cho iPad Pro tuần này, trong khi LG đã tiến hành trước đó vài ngày. LG đảm nhiệm màn hình cho cả hai mẫu iPad Pro 11 inch và 13 inch, còn Samsung chỉ sản xuất cho phiên bản 11 inch.

iPad Pro dự kiến sử dụng màn hình OLED hai lớp, giúp đạt độ sáng cao và bền hơn so với một lớp trên màn hình iPhone, nhưng giá thành cũng cao hơn nhiều. Trong đó, lớp TFT (bóng bán dẫn màng mỏng) bổ sung sẽ hoạt động như một công tắc để bật tắt từng điểm ảnh OLED riêng lẻ.

Ảnh minh hoạ iPad Pro với màn hình OLED. Ảnh: Macrumors

Ảnh dựng iPad Pro với màn hình OLED.

iPad Pro với màn hình OLED đã được sản xuất thử nghiệm và dự kiến được lắp ráp hàng loạt trong tháng 3 để kịp ra mắt vào tháng 4. Khung thời gian này cũng giống với thông tin trước đó từ chuyên gia Ming-Chi Kuo rằng Apple sẽ công bố iPad Pro và iPad Air mới đầu quý II/2024.

Apple cũng được cho là đã giảm đơn hàng iPad Pro OLED từ 10 triệu xuống 8 triệu máy. Việc điều chỉnh sản lượng do tình trạng bán hàng chậm trên toàn bộ dải sản phẩm. Apple đã không ra mắt bất kỳ mẫu iPad nào trong năm 2023, do đó iPad 2024 được chờ đợi sẽ bù đắp cho doanh số thấp của hãng trước đó.

Cùng với màn hình mới, ‌iPad Pro‌ dự kiến được trang bị chip M3 có trên các mẫu MacBook Pro 2023. M3 được sản xuất trên quy trình 3 nm, giúp cải thiện khả năng đồ họa so với thế hệ trước dùng M2. Bàn phím Magic Keyboard được thiết kế lại vì iPad Pro OLED sẽ to và mỏng hơn trước.

← Bài trước Bài sau →