iPhone 15 Pro Max bán chạy nhất thế giới

iPhone 15 Pro Max bán chạy nhất thế giới

Apple và Samsung thống trị Top 10 điện thoại bán chạy quý I/2024, trong đó iPhone 15 Pro Max là sản phẩm ăn khách nhất.

Theo thống kê do hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research công bố, mẫu iPhone cao cấp nhất của Apple chiếm 4,4% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu trong ba tháng đầu năm. Bốn vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về iPhone 15 (4,3%), iPhone 15 Pro (3,7%), iPhone 14 (1,9%) và Galaxy S24 Ultra (1,9%).

Kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2023, iPhone 15 Pro Max đã có hai quý liên tiếp giữ ngôi số một. Tuy nhiên theo Counterpoint, đây là lần đầu một mẫu Pro Max của Apple đạt được vị trí này trong quý đầu năm. Đây được coi là giai đoạn "trái mùa" của Apple khi người dùng có xu hướng mua iPhone giá rẻ. Ví dụ năm ngoái, iPhone 14 là sản phẩm dẫn đầu với 4,7% thị phần.

"Điều này phản ánh xu hướng ngày càng chuộng điện thoại cao cấp của người dùng", chuyên gia Counterpoint kết luận.

Xu hướng này cũng đúng với Samsung. Năm ngoái, điện thoại bán chạy nhất của hãng giai đoạn này là mẫu Galaxy A13 thuộc phân khúc phổ thông, với doanh số cao gấp rưỡi S23 Ultra. Trong khi năm nay, vị trí này thuộc về S24 Ultra.

Theo các chuyên gia, người dùng đang sẵn sàng trả nhiều tiền cho các tính năng cao cấp. Trên iPhone dòng Pro là các cải tiến màn hình Dynamic Island, chipset tiên tiến, khung titan và camera tele, trong khi dòng S24 Ultra là thiết kế, vật liệu mới, cùng việc tích hợp AI tạo sinh.

Bên cạnh đó, smartphone không còn tạo sự khác biệt quá lớn về tính năng sau mỗi thế hệ. Người dùng giảm nhu cầu nâng cấp máy mới, vì vậy họ thường chọn điện thoại cao cấp để có thể sử dụng trong thời gian dài.

Thống kê của Counterpoint cũng cho thấy thị trường smartphone đang khởi sắc, khi doanh số tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 296,9 triệu máy. Apple bán tốt sản phẩm cao cấp, nhưng vẫn gặp khó khăn khi tổng doanh thu sụt giảm 11%. Trong báo cáo tài chính ngày 2/5, hãng cũng thừa nhận doanh thu iPhone đạt 46 tỷ USD, giảm 10%.

← Bài trước Bài sau →