Mercedes từ chối tích hợp Apple CarPlay mới

Mercedes từ chối tích hợp Apple CarPlay mới

Hãng xe Đức nói không có kế hoạch nhường hoàn toàn trải nghiệm khoang lái cho bên thứ ba như Apple.

Thay vì chỉ sử dụng các phần mềm đơn thuần trên điện thoại như bản đồ, nghe nhạc, đọc tin nhắn, CarPlay hoàn toàn mới có thể điều khiển các chức năng của xe hơi như radio, nhiệt độ điều hòa. Ngoài ra, nền tảng của Apple còn có thể thay đổi giao diện màn hình điều khiển trước vô-lăng, màn hình giải trí giúp cá nhân hóa toàn bộ giao diện xe.

Tuy nhiên, theo tiết lộ với The Verge, hãng xe Đức danh tiếng Mercedes không có kế hoạch đưa CarPlay mới lên bất kỳ dòng xe nào. Công ty dự kiến ra mắt hệ điều hành mới MBOS 1.0 và lần đầu trang bị trên dòng CLA mới trong năm nay thay vì tin tưởng nền tảng của Apple.

Giám đốc điều hành Mercedes, Ola Källenius cho biết muốn tạo ra "trải nghiệm khách hàng vượt trội" trên ôtô thì chỉ "chính nhà sản xuất mới có thể gắn kết tất cả lại với nhau". Điều này giúp người lái xe không phải liên tưởng chuyển qua lại giữa nền tảng của xe như BMOS hay CarPlay.

Nói không với nền tảng mới nhưng hãng xe Đức cho biết vẫn tiếp tục tích hợp CarPlay hiện tại, bên cạnh Android Auto. Theo Källenius, hãng cũng đang hợp tác với Google để phát triển hệ thống bản đồ riêng kết hợp với hệ thống hỗ trợ lái xe mới.

CarPlay mới lần đầu được Apple hé lộ tại WWDC 2022 trước khi chính thức ra mắt năm ngoái. Nển tảng sẽ tương thích với một loạt tỷ lệ khung hình của xe hơi, từ kiểu chân dung tới phong cảnh, và thậm chí thích ứng với các bảng điều khiển, gồm đồng hồ kỹ thuật số hay các màn hình siêu rộng gần như nối liền hai cột A.

Dịch vụ của Apple sẽ thay thế những thiết bị hiển thị truyền thống như đồng hồ tốc độ, vòng tua máy, nhiệt kế, mức nhiên liệu hay mức pin. Người sử dụng có thể tùy chỉnh điều hòa, kích hoạt sưởi ghế, lọc không khí và thậm chí liên kết với những công nghệ smart home của Apple trực tiếp từ giao diện CarPlay.

← Bài trước Bài sau →