Mong chờ gì sự kiện cuối năm của Apple?

Mong chờ gì sự kiện cuối năm của Apple?

 

Theo thông lệ thì chúng ta còn một sự kiện nữa của Apple vào tháng 10 hoặc tháng 11, đây thường là sự kiện Apple sẽ cập nhật cho những dòng máy Mac, iPad, HomePod, Apple TV....Vậy chúng ta có gì để mong chờ ở sự kiện cuối cùng trong năm của Apple?

iPad
iPad 9th gen ra mắt vào tháng 9 năm ngoái nhưng vẫn có một thiết kế cũ, và nhiều tin đồn cho biết iPad 10th gen năm nay, Apple sẽ loại bỏ thiết kế đó, mang lại cho dòng iPad lâu đời này một thiết kế mới mẻ hơn. Vẫn sẽ có nút Home và viền màn hình dày, nhưng SoC sẽ được nâng cấp và có thể bổ sung thêm 5G.
Tiếp đến là dòng iPad Pro, lần cuối được nâng cấp là năm 2021, trang bị màn hinh miniLED (12.9"), SoC M1. Thông tin về đợt nâng cấp tiếp theo của iPad Pro sẽ là SoC M2, hỗ trợ sạc MagSafe, có thể sẽ được giảm giá bán và trang bị màn hình OLED. Nhưng hiện tại iPad Pro với màn hình miniLED đang rất thành công nên có lẽ OLED sẽ xuất hiện ở đợt nâng cấp kế tiếp nữa.
Mac
Nâng cấp phần cứng đương nhiên sẽ là điều cần phải làm vì M2 đã ra mắt, chúng ta sẽ mong chờ M2 Pro, M2 Max và M2 Ultra trên các thiết bị MacBook, Mac Studio. Hiện tại chỉ còn Mac Pro là chưa được trang bị SoC do chính Apple phát triển mà thôi, ngoài ra còn iMac và Mac mini vẫn còn chạy M1, hi vọng cũng sẽ được nâng cấp trong đợt này.
MacBook thì có lẽ sẽ chỉ nâng cấp về cấu hình mà thôi, thiết kế đã được làm mới mạnh mẽ từ năm ngoái.
Apple TV
Lần cuối Apple cập nhật Apple TV của mình là năm tháng 4/2021. Mặc dù TV không cần phải cập nhật thường xuyên nhưng bản thân Apple TV 4K 2021 cũng sử dụng phần cứng của vài năm trước đó rồi, nên lần này nâng cấp cũng được.

Có thông tin cho biết Apple TV mới sẽ được Apple hỗ trợ video 8K, cũng có thể tên sẽ được đổi lại là Apple TV 8K. Đi kèm sẽ là một bộ SoC mới, nhiều dung lượng lưu trữ hơn.
Apple HomePod

Lần duy nhất chúng ta thấy được HomePod được làm mới là khi nào? Cho đến bây giờ chưa có bất kì đợt làm mới nào với HomePod cả, kể từ khi ra mắt năm 2018.
HomePod bị ngừng bán từ tháng 3 năm 2021 để Apple tập trung vào HomePod mini, nhưng thị trường loa thông minh vẫn còn lớn và Apple hoàn toàn có thể ra mắt phiên bản thứ 2 của HomePod. Theo mình, HomePod thế hệ thứ 2 cần được cải thiện chất lượng âm thanh với thế hệ đầu (dĩ nhiên), nâng cấp thêm màn hình hiển thị nội dung, tích hợp pin (nếu được) càng tốt.

Ngoài HomePod thì phiên bản mini cũng cần được nâng cấp vì nó cũng đã gần 2 năm tuổi.
macOS 13, iPadOS 16, tvOS...
Cũng là dịp để những phiên bản hệ điều hành còn lại của Apple ra mắt tại WWDC ra mắt chính thức. Hiện macOS 13 Ventura đã tới phiên bản beta thứ 10, iPadOS 16 cũng đã tới những bản beta tương tự iOS rồi. Có lẽ chỉ còn chờ đợi những thế hệ Mac và iPad mới là được cập nhật thôi.

macOS 13 hay iPadOS 16 có tính năng thú vị là Stage Manager, Conitunity Camera sử dụng camera iPhone làm webcam cho Mac, thay đổi giao diện Settings trên Mac....