Những thiết bị Apple chưa nên mua lúc này

Những thiết bị Apple chưa nên mua lúc này

Người dùng được khuyên nên chờ loạt sản phẩm mới ra mắt trong 2-3 tháng nữa như iPhone 16, Apple Watch rồi mới cân nhắc việc mua sắm.

iPhone

Theo WSJ, iPhone là thiết bị không nên mua hiện tại. Lý do nằm ở bộ công cụ trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence được giới thiệu đầu tháng 6 với hàng loạt tính năng thông minh mới, như trình tạo biểu tượng cảm xúc, Siri thông minh hơn, khả năng tóm tắt văn bản nhanh chóng.

John Giannandrea, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách giám sát chiến lược AI của Apple, nói trong phỏng vấn với Daring Fireball rằng mô hình mới có thể chạy trên máy cũ nhưng "rất chậm và không hữu ích".

Việc Apple Intelligence không có mặt trên iPhone 15 và 15 Plus trở về trước do hạn chế phần cứng là yếu tố nên cân nhắc khi muốn chi tiền. Nếu không có nhu cầu trải nghiệm AI tạo sinh trên thiết bị, người dùng cũng có thể chờ iPhone 16 ra mắt vào tháng 9, vì khi đó các mẫu iPhone đời cũ hơn sẽ được giảm giá.

MacBook Pro

iPad Pro 2024, ra mắt đầu tháng 5, trở thành thiết bị đầu tiên trang bị chip M4. Một số nguồn tin cho biết nhiều khả năng Apple sẽ sớm ra mắt phiên bản laptop chạy vi xử lý mạnh mẽ này, do đó MacBook Pro 14 và 16 inch tích hợp chip M3 hiện không phải lựa chọn tốt.

Trong khi đó, MacBook Air 13 và 15 inch mới được Apple giới thiệu vào tháng 3 với chip M3. Theo chu kỳ nâng cấp, có thể phải đến năm sau, bản dùng M4 mới trình làng nên người dùng có thể mua theo nhu cầu, thay vì chờ đợi thế hệ mới.

Apple Watch

Các phiên bản Apple Watch gần đây không có nhiều cải tiến nổi trội. Tuy nhiên, dòng đồng hồ thông minh này chuẩn bị đánh dấu 10 năm ra đời. Apple được dự đoán sẽ giới thiệu thế hệ Apple Watch 10 với nhiều tính năng đột phá như cảm biến đo huyết áp hay cảnh báo ngưng thở khi ngủ, theo Bloomberg. Do đó, các chuyên gia cho rằng người dùng nên chờ công bố của Apple vài tháng tới để lựa chọn model phù hợp với mình về tính năng và giá.

Tai nghe AirPods

AirPods bản thường hiện ở thế hệ thứ ba và đã ra mắt từ 2021, hiện chưa được nâng cấp. Trong khi đó, AirPods Max thậm chí đã bốn năm chưa có phiên bản mới.

Một số nguồn tin cho biết AirPods thế hệ thứ tư sẽ ra mắt cuối năm nay hoặc đầu năm sau với thiết kế mới, hộp đựng tăng dung lượng pin, cổng sạc USB-C và bổ sung tính năng chống ồn chủ động. AirPods Max cũng sẽ có cổng USB-C, nhưng chưa rõ những nâng cấp tiếp theo.

Trong khi đó, người dùng có thể mua AirPods Pro 2 mắt năm ngoái và hiện chưa nhiều thông tin về phiên bản tiếp theo.

← Bài trước Bài sau →