Tim Cook thử làm tư vấn viên bán iPhone 15

Tim Cook thử làm tư vấn viên bán iPhone 15

CEO Apple Tim Cook đã tự mình trả lời cuộc gọi tư vấn người dùng nâng cấp iPhone mới nhất khiến nhân viên thích thú.

Chia sẻ trong chương trình CBS Sunday Morning phát ngày 18/9 của CBS News, Tim Cook cho biết đã đi thăm khuôn viên mới của Apple Austin, Texas gần đây. Ông cũng thử thực hiện một cuộc gọi tư vấn bán hàng trước sự phấn khích của nhân viên.

"Tôi hy vọng bạn có chút thời gian để trò chuyện với một nhân vật rất đặc biệt", nhân viên trực tổng đài nói với khách hàng trước khi chuyển máy cho Cook.

CEO Apple sau đó đeo tai nghe và bắt đầu thuyết phục một khách hàng mua iPhone 15 mới nhất. Người này muốn nâng cấp chiếc iPhone cũ của mình. "Bạn muốn một thiết bị có màn hình lớn hơn?", ông liên tục lặp lại câu hỏi trước yêu cầu của khách hàng.

Kết quả của buổi tư vấn này không được chia sẻ. Tuy nhiên, sau khi ông đặt tai nghe xuống, căn phòng đầy những nhân viên đứng nhìn đã reo hò và vỗ tay khen ngợi. Cook sau đó bắt tay một vài nhân viên.

"Các bạn nghĩ tôi sẽ làm hỏng chuyện, đúng không?", ông đùa.
 

Cook gia nhập Apple vào tháng 3/1998 với tư cách là phó chủ tịch cấp cao phụ trách các hoạt động của công ty trên toàn thế giới, sau đó là mảng kinh doanh. Ông chưa bao giờ trả lời cuộc gọi của khách hàng hàng ngày, nhưng từng cho biết thường bắt đầu ngày mới bằng cách đọc email từ người dùng chia sẻ phản hồi về các thiết bị của Apple.

Trong chương trình CBS Sunday Morning, Cook cũng chia sẻ về giai đoạn khó khăn sau khi Steve Jobs qua đời năm 2011. "Tôi đảm nhận vị trí CEO Apple khi mà toàn công ty đang tuyệt vọng về sức khỏe của Steve. Đó là khoảng thời gian rất khó khăn để vượt qua", Cook cho biết. "Theo thời gian, tôi mới dần lấy lại sự tự tin, về cảm giác trước mọi thứ. Sau đó, tôi mới bắt đầu chấp nhận rủi ro nhiều hơn".

Một trong những "rủi ro", theo Cook, là việc theo đuổi lĩnh vực thực tế ảo với kính thông minh Vision Pro. Ông cho rằng Apple vẫn "phát triển đúng hướng" với thiết bị này. "Tôi vẫn sử dụng nó thường xuyên. Tôi đã xem toàn bộ mùa thứ ba của chương trình Ted Lasso trên Vision Pro", Cook nói.

Ngoài ra, trong chương trình, Cook cũng đề cập đến các vấn đề môi trường, trong đó đầu tư một số tiền không tiết lộ vào dự án điện mặt trời ở Quận Brown, Texas. Dự án với một triệu tấm pin mặt trời này dự kiến cung cấp năng lượng sạch cho 100.000 ngôi nhà.

← Bài trước Bài sau →